เขตทวีวัฒนาและเขตพญาไทเปิดบริการลงทะเบียนไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าถึง 8 ธันวาคม นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2000 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--กทม.
เขตทวีวัฒนา นายไพโรจน์ ศรศิลป์ ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตทวีวัฒนาเปิดบริการ ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มายื่นลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม 2543 ในวันและเวลาราชการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาทำงานในพื้นที่เขตทวีวัฒนา จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางกลับไปใช้สิทธิยังภูมิลำเนาเดิม
ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับหลักฐานที่จะต้องนำมายื่นที่ฝ่ายทะเบียนของสำนักงานเขตฯ คือ 1.คำขอลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด (ส.ส.50) ขอได้ที่สำนักงานเขตฯ 2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 3.สำเนาทะเบียนบ้าน 4.หนังสือรับรองจากนายจ้างหรือผู้สามารถรับรองถิ่นที่อยู่ (กรณีย้ายทะเบียนบ้านมาไม่ถึง 90 วันไม่ต้องมี หนังสือรับรอง) 5.ซองเปล่าติดแสตมป์ จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง (เพื่อแจ้งผล สถานที่ลงคะแนนล่วงหน้า)
ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กล่าวต่อว่า การใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดกำหนดให้ลงคะแนนล่วงหน้าได้ในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2543 เป็นเวลา 2 วัน ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง หากมีข้อสงสัยประการใดติดต่อสอบถามได้ที่ โทร.441-0337, 441-1006
เขตพญาไท นายวีระศักดิ์ ส่งเสริมสกุล ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตพญาไทรับลงทะเบียน ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 8 ธันวาคม 2543 โดยผู้จะใช้สิทธิดังกล่าว ต้องเป็นผู้มีชื่อในทะเบียนบ้านนอกเขตกรุงเทพมหานคร และมาทำงานหรือพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตพญาไท หรือผู้ที่ย้ายทะเบียนบ้านจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในพื้นที่เขต พญาไทไม่ถึง 90 วัน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถยื่นคำขอด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ หรือทำหนังสือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการแทนได้ โดยนำหลักฐานประกอบการขอลงทะเบียนดังนี้ คือ 1คำขอลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด (ส.ส.50) ซึ่งขอแบบได้ที่ฝ่ายทะเบียน 2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 3.สำเนาทะเบียนบ้าน 4.หนังสือรับรองจากนายจ้างหรือผู้บังคับบัญชาหรือผู้สามารถรับรองถิ่นที่อยู่ (กรณีย้ายทะเบียนบ้านมาไม่ถึง 90 วัน ไม่ต้องมีหนังสือรับรอง) 5.ซองเปล่าติดแสตมป์ จ่าหน้าซอง ถึงตัวเอง (เพื่อแจ้งผล.สถานที่ลงคะแนนล่วงหน้า)
ผู้อำนวยการเขตพญาไท กล่าวอีกว่า ประชาชนผู้มีความประสงค์จะลงทะเบียนดังกล่าว ให้ยื่นคำขอได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตพญาไท ซอยอารีย์ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400 ภายในวันที่ 8 ธันวาคม 2543 ในวันเวลาราชการ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียนโทรศัพท์ 2797343--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ