ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ประกาศรับรอยเนท เป็นบริษัทจดทะเบียน กำหนดวันซื้อขาย 25 ตุลาคม นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2001 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์ใหม่รับบริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) หรือ ROYNET เป็นบริษัทจดทะเบียนในหมวดธุรกิจขนาดกลาง โดยรับสิทธิส่วนลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 20 ตามมาตรการพัฒนาตลาดทุนของรัฐ พร้อมรับสิทธิได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมยื่นคำขอ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และส่วนลดค่าธรรมเนียมรายปีอีกร้อยละ 50 กำหนดให้ซื้อขายวันแรก 25 ตุลาคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อ ROYNET
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ผู้ช่วยผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รักษาการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) ได้รับการอนุมัติจากคณะอนุกรรมการบริหารตลาดหลักทรัพย์ใหม่ให้เข้าเป็นหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ใหม่แล้ว (MAI) โดยบริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ในการเข้าเป็นหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจขนาดกลางหมวดที่ 1โดยหลักทรัพย์ของบริษัท รอยเนท จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่เป็นวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคมศกนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า ROYNET ซึ่งจะมีการรายงานราคาซื้อขายต่อจากหลักทรัพย์ของบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ในรายงานราคาของตลาดหลักทรัพย์ใหม่โดยเฉพาะ บริษัทรอยเนท จำกัด (มหาชน) มีทุนจดทะเบียนรวม 61 ล้านบาท ประกอบด้วย หุ้นสามัญจำนวน 12,200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท ทั้งนี้ บริษัทได้กระจายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปจำนวน 4,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 8 บาท เมื่อวันที่ 8-15 ตุลาคมที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้วและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจำหน่ายหุ้นดังกล่าว ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้กำหนดให้มีช่วงห้ามการซื้อขายหุ้นของผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมหรือมีอิทธิพลในการบริหารงานหรือการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการของบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือช่วง Silent Period ของหลักทรัพย์ร้อยละ 35 ของทุนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นเวลา 6 เดือนนับจากวันที่เริ่มซื้อขายวันแรก
"การเข้าจดทะเบียนของบริษัทรอยเนท ซึ่งนับเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีรายแรกที่เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนซื้อขายหุ้นในธุรกิจที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มการดำเนินธุรกิจที่ดีเพิ่มขึ้นอีก 1 หลักทรัพย์นอกเหนือจากบริษัท บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) การเข้าจดทะเบียนของรอยเนทในครั้งนี้ บริษัทจะได้รับสิทธิพิเศษหลายประการ นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่สำคัญ คือการได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 20 เป็นเวลา 5 ปี ตามมาตรการกระตุ้นตลาดทุนของรัฐบาลแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ยังยกเว้นค่าธรรมเนียมในการยื่นคำขอค่าธรรมเนียมแรกเข้า รวมทั้งลดค่าธรรมเนียมรายปีให้อีกร้อยละ 50 เป็นเวลา 5 ปีด้วย ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษสำหรับ 10 บริษัทแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้แล้ว หากบริษัทสามารถแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบได้ตามกำหนด บริษัท รอยเนท ก็ยังจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 12.5 - 50 ดังนั้น หากธุรกิจที่สนใจจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ในปีนี้ ก็นับว่าเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมมากที่จะสามารถระดมทุนได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำ" นางสาวโสภาวดีกล่าว
สำหรับส่วนลดค่าธรรมเนียมในการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนั้น หากบริษัทสามารถจัดตั้งได้ในปีแรก บริษัทจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ซึ่งเท่ากับไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีในปีแรก หากบริษัทสามารถจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบได้ในปีที่ 2 บริษัทจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มอีกร้อยละ 25 รวมแล้วเท่ากับได้รับการลดค่าธรรมเนียมร้อยละ 75 ของค่าธรรมเนียมรายปีของปีนั้น และถ้าบริษัทสามารถจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบได้ในปีที่ 3 ของการจดทะเบียน บริษัทจะได้รับการลดค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มอีกร้อยละ 12.5 รวมแล้วเท่ากับได้รับการลดค่าธรรมเนียมร้อยละ 62.5 ของค่าธรรมเนียมรายปีของปีนั้น ซึ่งสิทธิประโยชน์นี้เป็นการสนับสนุนเรื่องการกำกับดูแลกิจการที่ดีแก่บริษัทจดทะเบียน
บริษัทรอยเนท เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจทางด้านไอที ดำเนินธุรกิจหลักคือการให้บริการอินเทอร์เน็ต การให้บริการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ และการให้บริการรับรองมาตรฐานด้านวิชาชีพคอมพิวเตอร์ โดยมีโครงการในอนาคตได้แก่ โครงการ Internet Protocal Network ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย และโครงการ Clean Net ซึ่งเป็นการลงทุนในบริษัท วิสแม็กซ์ จำกัด ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ในครั้งนี้นับเป็นประโยชน์ต่อบริษัทอย่างยิ่ง เพราะทำให้บริษัทสามารถระดมเงินทุนจากประชาชนเพื่อนำไปใช้ในการขยายกิจการ และลงทุนในโครงการต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิก่อนส่วนได้ส่วนเสียในบริษัทย่อย
ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลสรุปข้อสนเทศของบริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) ได้จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ที่ www.set.or.th/mai หรือเว็บไซต์ของบริษัท รอยเนต จำกัด (มหาชน) ที่ www.roynet.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039(ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ