ตลาดหลักทรัพย์จัดสัมมนาเชิญชวนผู้ลงทุนรักษาสิทธิเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับรายการ "Money Talk" จัดสัมมนาเรื่อง " กลยุทธ์พิทักษ์ประโยชน์ผู้ถือหุ้น " เพื่อถ่ายทอดเทคนิคการรักษาผลประโยชน์ในฐานะผู้ถือหุ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจากหลายหน่วยงาน วันที่ 27 มีนาคม 2544 นี้ บ่ายโมงเป็นต้นไป ผู้สนใจสำรองที่นั่งฟรี
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เพื่อเป็นการปฏิบัติตามกลยุทธ์แผนงานปี 2544 ในเรื่องการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่นักลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมกับรายการ Money Talk ของ รศ.ดร. ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา จัดสัมมนาเรื่อง " กลยุทธ์พิทักษ์ประโยชน์ผู้ถือหุ้น " ในวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2544 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก โดยได้ระดมมันสมองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนทั้งภาครัฐและเอกชน มาให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ลงทุนอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่ผู้ลงทุนรายย่อยให้มีความสามารถในการรักษาผลประโยชน์ของตนเอง ผู้ที่มาฟังการสัมมนาจะได้ทราบถึงเทคนิคในการรักษาผลประโยชน์ของการเป็นผู้ถือหุ้น และทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่พึงได้และพึงรักษาไว้ เพื่อที่จะเป็นผู้ที่ลงทุนในหลักทรัพย์ได้อย่างชาญฉลาด และมีภูมิคุ้มกันที่ดีสำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นไทยยุคปัจจุบัน โดยการจัดสัมมนาให้ความรู้กับผู้ลงทุนในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนที่ตลาดหลักทรัพย์จะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง"
การสัมมนาจะเริ่มต้นจากหัวข้อ "กลยุทธ์พิทักษ์ประโยชน์ผู้ถือหุ้น" หัวใจของงานสัมมนาในวันดังกล่าวโดยนายระพี สุจริตกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต) ซึ่งถือได้ว่าเป็น ตัวแทนภาครัฐมาให้ความรู้ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลตลาดทุนไทยและผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและนายวีระวงค์จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการ สำนักงานกฎหมายไวท์แอนด์เคส จะให้ความรู้ในเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ต่อด้วยหัวข้อเรื่อง " กลยุทธ์สร้างภูมิคุ้มกันจากการลงทุนในหุ้น " โดย ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านตลาดทุนที่มีชื่อเสียง นายธิติ เวชแพศย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัดและนายศิริวัฒน์ วรเวทวุฒิคุณ ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนมาร่วมกันให้ความรู้ในฐานะตัวแทนของนักวิชาการ ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายย่อย โดยมีรศ.ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เป็นผู้ดำเนินรายการ ผู้ที่สนใจโปรดสำรองที่นั่งด่วนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ฝ่ายการตลาดผู้ลงทุน โทรศัพท์หมายเลข 229-2066-7 และโทรสารหมายเลข 654-5433 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 229 - 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 229 - 2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 229 - 2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ