เชิญชมการแข่งขันฝีมืออาชีพสู่ความเป็นเลิศ 23-24 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.44) เวลา 15.00 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว “การจัดการแข่งขันฝีมืออาชีพ สู่ความเป็นเลิศ” ของโรงเรียนและศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร โดยมี นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นายชุมพร พลรักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นายสถาพร สุรพงศ์พิทักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน ร่วมแถลงข่าว
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาชุมชนมีหน้าที่สำคัญประการหนึ่งคือ การสอนวิชาชีพให้แก่ประชาชนและผู้สนใจทั่วไป ซึ่งมีหลักสูตรการสอนรวม 36 สาขาวิชา ในโรงเรียนฝึกอาชีพ 10 แห่ง ศูนย์ฝึกอาชีพอีก 4 แห่ง และจากการฝึกอาชีพตามสำนักงานเขตต่างๆ นั้น ในปีการศึกษา 2543 มีผู้จบการศึกษาทั้งหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งสิ้นประมาณ 45,000 คน โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมได้นำความรู้เหล่านั้นไปประกอบอาชีพเพื่อหารายได้ และเป็นอาชีพเสริมของตนและครอบครัว ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกรุงเทพมหานครในอันที่จะส่งเสริมให้ประชาชนมีพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานและฝีมืออาชีพที่ได้คุณภาพ มาตรฐานตลอดจนเพื่อเผยแพร่ผลงานของกองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาชุมชนในด้านศึกษาอาชีพ การส่งเสริมอาชีพ และการส่งเสริมเกษตรกรรม
สำหรับการจัดการแข่งขันฝีมืออาชีพ สู่ความเป็นเลิศนี้ กำหนดจัดในวันที่ 23-24 มี.ค.44 เวลา 09.00-16.30 น. ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1, 2) ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนและผู้สอนได้มีการพัฒนาความรู้ ความสามรถของตน ภายในงานจะมีการแข่งขันฝีมืออาชีพ สู่ความเป็นเลิศของนักศึกษา วิทยากร รวม16 วิชาช่าง,การทำผ้าบาติกที่ยาวถึง 85 เมตร ,นิทรรศการผลงานของนักศึกษาของโรงเรียนฝึกอาชีพทั้ง 10 แห่ง และศูนย์ฝึกอาชีพ 4 แห่ง,การจำหน่ายสินค้า ผลผลิตชุมชน สินค้าหัตถกรรมและสินค้าราคาถูก,จัดตลาดนัดแรงงาน เพื่อเปิดรับสมัครงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน จำนวน 3,000 ตำแหน่ง
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวด้วยว่า สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาชีพนักศึกษาโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครทั้ง 16 วิชาช่างนั้น ได้แก่ ช่างเครื่องยนต์เบนซิน, ช่างจักรยานยนต์, ช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ, ช่างโทรทัศน์, ช่างวิทยุ, ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า, ช่างเสื้อผ้าสตรีเบื้องต้น, ช่างเสื้อผ้าสตรีชั้นสูง, ช่างเสริมสวยเบื้องต้น, ช่างเสริมสวยชั้นสูง, ช่างตัดผมชาย, ช่างเย็บจักรอุตสาหกรรม, ช่างวิชาพิมพ์ดีด, ช่างวิชาศิลปประดิษฐ์และวิชาอาหารและโภชนาการ
นอกจากนี้ภายในงานจะมีการมอบประกาศเกียรติคุณแก่กรรมการตัดสินการประกอบอาชีพและการแข่งขันทักษะอาชีพ และมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทต่างๆ โดยนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาชุมชนจึงขอเชิญทุกท่านร่วมงานแข่งขันฝีมืออาชีพ สู่ความเป็นเลิศ ในวันที่ 23-24 มีนาคม 44 เวลา 09.00-16.30 น. ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1,2)--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ