สสวท. จัดทำหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์ตาม พ.ร.บ.ใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 3, 2001 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สสวท.
สสวท. จัดทำร่างหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แล้ว จึงได้จัดประชุมปฏิบัติการเพื่อพิจารณาร่างหนังสือเรียนดังกล่าวในวันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2544 ณ โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ กรุงเทพมหานคร
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้จัดทำโครงการพัฒนาต้นฉบับหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเป็นสื่อการเรียนการสอนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 นั้น ขณะนี้ สสวท. ได้จัดทำต้นฉบับหนังสือเรียนดังกล่าวแล้ว จึงได้จัดประชุมปฎิบัติการเพื่อพิจารณาร่างหนังสือเรียนดังกล่าวในวันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2544 ณ โรงแรมวินเซอร์ สวิทส์ กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 สาระ ได้แก่ สิ่งมีชีวิตกับการดำรงชีวิต สารและสมบัติของสาร กระบวนการทางกายภาพ และวิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ เพื่อระดมความคิดเห็นที่จะนำมาปรับปรุงหนังสือเรียนดังกล่าว และรับฟังข้อเสนอแนะในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและสื่อเพิ่มเติมจากหนังสือเรียน
ผู้เข้าร่วมประชุมดังกล่าว ประกอบด้วย ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนักวิชาการของ สสวท. จำนวน 45 คน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ