เขตตลิ่งชันให้เด็กสะท้อนความต้องการถึง “ผู้ว่าฯคนใหม่”

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2000 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กทม.
เรืออากาศโท อิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม.เปิดเผยว่า จากแผนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่ได้ให้มีการจัดประกวดเรียงความระดับเด็ก ป.5 - ป.6 ในหัวข้อ “ผู้ว่าฯของฉัน” สำหรับโรงเรียนในสังกัดเขตตลิ่งชัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็ก ๆ นักเรียน ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ ได้มีส่วนแสดงความต้องการต่อผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีสิทธิก็ตามแต่ก็แสดงความคิดเห็นและให้เห็นว่า เด็ก ๆ ยังมีความเอาใจใส่ต่อบ้านเมือง
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวต่อไปว่า จากผลการคัดเลือกเรียงความปรากฏว่า ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.ดารัตน์ หล่อนน้อย เป็นนักเรียนระดับ ป.6 ร.ร.วัดตลิ่งชัน รางวัลที่ 2 ได้แก่ ด.ญ.สุจิตรา หอมยิ่ง ร.ร.วัดปากน้ำฝั่งเหนือ รางวัลที่ 3 ได้แก่ ด.ญ.ศิริรัตน์ คณาวนิชกิจ ร.ร.ชุมทางตลิ่งชัน ทั้งนี้ข้อความของตัวแทนเด็ก ๆ ได้สะท้อนถึงความต้องการของเยาวชนรุ่นเล็กที่มีความคิดความอ่านต่อกรุงเทพมหานครที่เปรียบเสมือนบ้านของพวกเขา กล่าวคือ เด็ก ๆ อยากได้ผู้ว่าฯกทม. ที่มาแก้ไขข้อบกพร่องและส่งเสริมจุดเด่นของกทม.โดยสรุปแต่ละด้านดังนี้ ด้านการจราจร ต้องการให้ทุกคนใช้รถเมล์รวม เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัด แต่รถเมล์ต้องมีสภาพดีเพื่อจะไม่สร้างมลพิษ ด้านความสะอาด ต้องการให้มีถังขยะเพียงพอ มีพื้นที่หรือสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจเพิ่มขึ้น ปรับปรุงสวนที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้ มีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับตามถนนเพื่อให้สวยงาม มีแหล่งน้ำที่สะอาด ด้านหาบเร่แผงลอย ควรจัดหาสถานที่ให้ขาย ไม่ขายบนทางเท้าทำให้เกะกะ ไม่สะดวกกับผู้ใช้เส้นทาง ด้านการศึกษา ต้องการให้ผู้ว่าฯกทม. ส่งเสริมเด็กด้อยโอกาสได้มีโอกาสเรียนหนังสือ ควรมีคอมพิวเตอร์ทุกโรงเรียน ด้านการท่องเที่ยว ต้องการให้กทม.สนับสนุนให้มีแหล่งท่องเที่ยวมากกว่านี้ และจัดให้มีการอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมภายในโรงเรียน
และข้อสรุปสุดท้ายขอให้ผู้ว่าฯกทม.ทำให้บ้านเมืองของพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ซึ่งการสะท้อนความคิดของเด็ก ๆ ที่ยังไม่มีสิทธิเลือกตั้งก็น่าจะเป็นการสะท้อนให้ผู้ใหญ่ที่มีสิทธิแล้วได้ตระหนักถึงหน้าที่ของตนและไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แบบที่ลูกหลานของท่านต้องการ ผู้อำนวยการเขตกล่าวในท้ายสุด--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ