ม.เกษตร จับมือ CPF ประกวด ไทยฟู้ดคอนเทสต์ ชิงโล่พระราชทาน พร้อมเงินสด 1.5 ล้าน เพื่อเฟ้นหาผลิตเป็นอุตสาหกรรมอาหารส่งออก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2001 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--เครือเจริญโภคภัณฑ์
ประเทศไทยมีศักยภาพในการผลิตอาหารที่หลายหลาย เป็นภูมิปัญญาที่ได้พัฒนาและสั่งสมมาตั้งแต่บรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน รสชาติอาหารไทยมีเอกลักษณ์ที่ต่างจากประเทศอื่นๆ เคล็ดลับและเทคนิคในการปรุงอาหารมีทั้งศาสตร์และศิลป์สืบทอดกันมาแต่โบราณ และเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมมือกับ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) CP FOODS (CPF) จัดการประกวด "ไทยฟู้ดคอนเทสต์" ขึ้น ในวันที่ 17 สิงหาคม 2544 ณ มหาวิทราลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกเมนูอาหารไทยยอดนิยมที่อยู่ในความชื่นชอบของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเฟ้นหาผู้ชนะการประกวดฝีมือการปรุงอาหารทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน สำหรับอาหารที่ชนะการประกวดจะนำสูตร เทคนิค และวิธีการต่างๆ ให้กับทางบริษัท CPF เพื่อนำไปพัฒนาผลิตในระดับอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อจำหน่ายทั้งภายในประเทศและผลิตเพื่อการส่งออกต่างประเทศต่อไป
ประเภทและรายการอาหารที่จัดประกวด มี 5 ประเภท 15 รายการ คือ ประเภทแกงใส่กะทิ มี 5 รายการ คือ แกงเขียวหวานไก่ แกงเผ็ดไก่ แกงมัสมั่น ต้นข่าไก่ ฉู่ฉี่ปลาทับทิม ประเภทแกงไม่ใส่กะทิ มี 4 รายการ คือ แกงเลียง แกงส้มผักรวม แกงป่าก์ไก่ ต้มยำกุ้ง ประเภทยำและเครื่องจิ้ง มี 3 รายการ คือ หลนเต้นเจี้ยว ยำวุ้นเส้น ลาบไก่ ประเภทอาหาร จานเดียว มี 1 รายการคือ ผัดไทย และประเภทของหวาน มี 2 รายการ คือ ปลากริมไข่เต่า บัวลอยสามสี (ฟักทอง,เผือก,ใบเตย)
ผู้ชนะการประกวด จะได้รับโล่พระราชทานพร้อมเงินสด รายการละ 1 แสนบาท รวม 15 รายการ เป็นเงิน ทั้งสิ้น 1,500,000 บาท
ผู้สนใจทั่วไปที่มีฝีมือในการปรุงอาหารที่ไม่ใช่นิติบุคคล กรรมการ พนักงานในเครือซีพี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ สามารถส่งอาหารเข้าประกวดได้ทุกประเภท ประเภทละ 1 รายการ ผู้ที่ชนะการประกวดต้องเปิดเผยสูตร เทคนิค วิธีการและเคล็ดลับในการปรุงอาหารทุกขั้นตอน โดยละเอียด และรสชาติอาหารต้องคงที่ ส่วนผสมตรงตามตำรับที่ส่งมา
สนใจ สมัครด้วยตนเอง พร้อมชำระค่าธรรมเนียมการสมัคร รายการละ 50 บาท ได้ที่ ฝ่ายบริหารและธุรการทั่วไป สถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ จตุจักร กท.10900 โทร. 561-1482, 579-5547 หรือ ประชาสัมพันธ์ มก.โทร.942-8181-3 หมดเขตวันที่ 29 มิถุนายน 2544 หรือดูรายละเอียดได้ที่ http://www.rdi.du.ac.th
(นางจุไร เกิดควน) ประชาสัมพันธ์ มก.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ