ยนตรกิจเผยโฉมซีตรอง ซี 5 ยนตรกรรมใหม่ล่าสุดจากซีตรอง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2001 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ยนตรกิจ ออโต้เซ็นเตอร์
บริษัท ยนตรกิจ ออโต้เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซีตรอง นำซีตรอง ซี 5 ใหม่แนะนำสู่กลุ่มลูกค้ากิตติมศักดิ์ ก่อนการเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือน มิถุนายน นี้
นายวิเชียร ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยนตรกิจ ออโต้เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานแนะนำซีตรอง ซี 5 ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสพิเศษที่คนไทยจะได้สัมผัสรถยนต์ซีตรอง รุ่นล่าสุด ก่อนประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ โดยจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายน ในระดับราคาประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายการขายไว้ที่ประมาณเดือนละ 30 คันต่อเดือน
ในด้านกลยุทธ์การตลาดนั้น บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับการดำเนินงานในหลายด้าน อาทิการบริการหลังการขาย การตลาด พร้อมด้วยแผนงานการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 30 ล้านบาท ซึ่งเมื่อประกอบกับการพัฒนายนตรกรรมรุ่นนี้ให้มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมแล้วจะทำให้บรรลุผลทั้งในแง่การขายและการสร้างภาพลักษณ์
ซีตรอง ซี 5 เป็นยนตรกรรมที่ได้รับการออกแบบพัฒนาอย่างพิถีพิถัน โดยใช้เงินลงทุนกว่า 6,900 ล้านฟรังค์ หรือประมาณ 41,400 ล้านบาท มีรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ทันสมัย สไตล์ฝรั่งเศส ส่วนการออกแบบภายในเน้นห้องโดยสารกว้างและใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญยังพัฒนาระบบ Hydractive 3 แบบ Auto-Active Suspension ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางด้านเทคโนโลยีเฉพาะของซีตรอง โดยมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน พร้อมให้ความนุ่มนวลระหว่างขับขี่ เนื่องจากสามารถปรับระดับความสูงอัตโนมัติตามความเร็วและสภาพถนน อีกทั้งยังไม่ต้องดูแลเป็นเวลานานถึง 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร
ซีตรอง ซี 5 มีระบบเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ คือ เครื่องเบนซิน 2.0i 16 V ขนาด 138 แรงม้า เครื่องเบนซิน 3.0i 24 V ขนาด 210 แรงม้า และเครื่องดีเซล 2.0 HDi 16 วาล์ว ระบบหัวฉีดแรงดันสูง Direct-Injection Common-rail ขนาด 110 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที ช่วยลดการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงลง 20% ที่สำคัญซีตรอง ซี 5 ยังติดตั้งระบบ Particle Filter (PF) ที่ใช้เวลาคิดค้นและพัฒนาถึง 18 เดือน ซึ่งช่วยลดเขม่าควันได้ถึง 95% ดังนั้นเมื่อผสานทั้ง 2 ระบบเข้าด้วยกันเครื่องยนต์ดีเซล HDi จึงช่วยลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงและมลพิษอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากการพัฒนาด้านเครื่องยนต์แล้ว ซีตรอง ซี 5 ยังมีระบบความปลอดภัยที่เพียบพร้อม ประกอบด้วย ระบบเบรก ABS พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ ระบบกระจายแรงดันเบรก ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยนำทาง พร้อมถุงลมนิรภัย 6 ลูก และระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากนายวิเชียรกล่าวในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ