บางจากฯ ได้รับการรับรองระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมันจากกระทรวงพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2001 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--บางจาก
นายณรงค์ บุณยสงวน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากฯ (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท บางจากฯ ได้รับการรับรองระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมันตามโครงการของกรมทะเบียนการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งรับรองการควบคุมคุณภาพน้ำมันสามขั้นตอน ก่อนถึงมือผู้บริโภคคือการควบคุมคุณภาพ ณ คลังน้ำมันของผู้ค้าการควบคุมระหว่างขนส่งและการควบคุม ณ สถานีบริการน้ำมัน ซึ่งมีสถานีบริการบางจากที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 900 สถานีนับเป็นบริษัทน้ำมันที่มีสถานีบริการ เข้าร่วมโครงการระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุด
นายณรงค์ กล่าวว่าโครงการควบคุมคุณภาพน้ำมันของกระทรวงพาณิชย์ สอดคล้องกับนโยบายการควบคุมคุณภาพน้ำมันของบริษัทบางจากฯ ซึ่งเป็นผู้ค้าน้ำมันที่มีกิจการน้ำมันครบวงจร ทั้งการกลั่นและการตลาดกระบวนการควบคุมคุณภาพน้ำมัน ของบางจากฯเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกคุณภาพน้ำมันดิบที่นำเข้ากลั่น ควบคุมกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทุกหน่วยกลั่นได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยมีการติดตั้งหน่วยปรับปรุงคุณภาพล่าสุดเมื่อปี 2542
จากโรงกลั่น บริษัทฯ จะส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันไปสู่คลังน้ำมันและสถานีบริการด้วยระบบปิดทั้งหมดรวมทั้งตรวจติดตามระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง ด้วยรถตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเคลื่อนที่โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ด้วยกระบวนการควบคุมคุณภาพน้ำมันทุกขั้นตอนดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่า ผู้บริโภคได้รับน้ำมันคุณภาพเดียวกับน้ำมันที่ออกจากโรงกลั่น
นายณรงค์ กล่าวว่า บริษัท บางจากฯ มีนโยบายพัฒนากระบวนการทำงานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ ที่ดี ทั้งต่อการใช้งานและสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรฐานต่างๆ ตามระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมันดังกล่าวข้างต้นอย่างเข้มงวด นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้ปฏิบัติตามมาตรฐาน ISO 14001 ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ในกระบวนการผลิตทุกระบบ และมาตรฐาน มอก.18001 ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยด้วย ซึ่งบางจากฯ เป็นโรงกลั่นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้งสองระบบนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ