บางกอกแอร์เวย์สเปิดตัว โครงการท่องเที่ยวอารยธรรมมรดกโลกลุ่มน้ำโขง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 4, 2001 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--การบินกรุงเทพ
บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยความสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการท่องเที่ยวอารยธรรมมรดกโลกลุ่มน้ำโขง (Mekong World Heritage Tour) เชื่อมแหล่งมรดกโลกซึ่งได้รับการยกย่อง จากองค์การยูเนสโก ใน 4 ประเทศไว้ด้วยกัน ได้แก่ สุโขทัย ในประเทศไทย เมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม เมืองเสียมราฐ ในประเทศกัมพูชา โดยเสนอในรูปของแพคเกจทัวร์ ซึ่งเป็นการบริการท่องเที่ยวแบบครบวงจร
นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมนี้ว่า "เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์การการท่องเที่ยวแบบวัฒนธรรมในภูมิภาคอินโดจีนโดยการคมนาคมทางอากาศ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของแหล่งมรดกโลกซึ่งเป็นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก"
โครงการนี้ เป็นเชื่อมต่อแหล่งมรดกโลก ด้วยการบริการทางการบิน โดยเริ่มเดินทางจาก กรุงเทพ ฯ ไปยังสุโขทัย หลวงพระบาง เว้ เสียมราฐ และกลับมายังกรุงเทพ โดยเสนอการบริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเสนอความสะดวกสบายให้แก่ นักท่องเที่ยวด้วยการ บริการครบวงจรในแบบ แพคเกจทัวร์ที่รวมบัตรโดยสาร ที่พัก การเดินทาง ทัวร์ไกด์ และบริการอื่นๆ ไว้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทาง และแพคเกจทัวร์ที่ต้องการได้ โดยโครงการนี้จะเริ่มบริการ ในเดือน กรกฎาคม 2545 โดยขณะนี้เริ่มทำตลาดในทวีปยุโรป โดยเน้นในประเทศซึ่งมี นักเที่ยวที่สนใจในการท่องเที่ยวแบบวัฒนธรรม
จากรายงานจากฝ่ายการตลาด ถึงผลประกอบการในปีนี้มีอัตราของจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 21 % (ถึงเดือนตุลาคม 2544) เนื่องจากบริษัทฯ เปิดบริการ ใน 3 เส้นทางคือ กรุงเทพ-หัวหิน กรุงเทพ-เชียงรุ้ง (สิบสองปันนา) กรุงเทพ-หลวงพระบาง และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น สมุย และเสียมราฐมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซด์ โดยเปิดบริการ www.bangkokair.com ซึ่งเป็นการให้บริการตรงแก่ผู้โดยสาร โดยสามารถจองเที่ยวบิน ชำระเงินผ่านทางระบบ Online รวมถึงการให้บริการด้านข้อมูลการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่นที่พัก ทัวร์ และการบริการด้านอื่น ๆ
สำหรับ การเตรียมรับกับจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากโครงการท่องเที่ยวอารยธรรมมรดกโลกลุ่มน้ำโขงและเส้นทางบินใหม่ ๆ นั้น ฝ่ายปฏิบัติการบิน จึงมีแผนที่จะปรับฝูงบินโดยใช้เครื่องบินแบบ ATR 72 รุ่นล่าสุดขนาด 70 ที่นั่ง ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพสูงสุด ในด้านเครื่องยนต์และความสะดวกสบาย ซึ่งการที่มีฝูงบินเป็นเครื่องแบบเดียวกัน สามารถที่จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการสำรองอะไหล่เครื่องยนต์ และสะดวกในการบำรุงรักษารวมถึงการอบรมพนักงานในการซ่อมบำรุงให้มีความชำนาญและมีประสิทธิภาพสูงสุด ปัจจุบันบริษัทฯ มีเครื่องบินทั้งหมด 11 ลำ เป็นเครื่องบินแบบ ATR-72 จำนวน 9 ลำ เครื่องบิน Boeing 717-200 จำนวน 2 ลำ มีนักบินและนักบินผู้ช่วยนักบินรวม 91 คน รวมถึงบริษัทยังมีนักเรียนทุนนักบินของบริษัท 8 คน กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันการบินพลเรือน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ