ซี.พี.อินเตอร์ฟู้ด ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ ส่งถั่วลิสงอบกรอบ "โต๊โต" เข้าชิงส่วนแบ่งตลาดขนมขบเคี้ยว

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2001 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ซี.พี. อินเตอร์ฟู้ด (ไทยแลนด์)
บริษัท ซี.พี. อินเตอร์ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปรายใหญ่ขยายไลน์ ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ส่งถั่วลิสงอบกรอบ "โต๊โต" 4 รสชาติ อาทิ รสกุ้ง, รสบาร์บีคิว, รสกาแฟ, รสกะทิ พร้อมจัดงาน เปิดตัว " TOTO JUMBO ADVENTURE" ณ ฮอลลีวู้ด เมเจอร์รัชโยธิน ชั้น G ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2544
นายนกุล เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. อินเตอร์ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็น "อู่ข้าว อู่น้ำ" มีความอุดมสมบูรณ์เรื่องอาหาร รวมถึงเป็นแหล่งวัตถุดิบที่มีปริมาณและคุณภาพสูง บริษัท ซี.พี. อินเตอร์ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์นี้ และตลอดระยะเวลากว่า 20ปี ที่ผ่านมา บริษัท ซี.พี. อินเตอร์ฟู้ดฯ ยึดมั่นในนโยบายประการสำคัญ คือ เป็นผู้สร้างสรรและนำคุณภาพสินค้าที่ดีที่สุดสู่มวลชน อาทิ ไส้กรอกและแฮม ซีพีไอเอฟ ไส้กรอกมิสเตอร์ซอสเซส และซูเปอร์เชฟ ผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นเมือง อาทิ ลูกชิ้น กุนเชียง หมูยอ แหนม ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งคิทเช่นจอย ซอสและผงปรุงรส "ช้อยส์" รวมถึง ซุปไก่สกัด "เบซซ์" และผลิตภัณฑ์น้องใหม่ถั่วลิสงอบกรอบตรา "โต๊โต"
นายนกุล กล่าวต่อไปว่า "ปัจจุบันตลาดขนมขบเคี้ยวเป็นตลาดที่มีคุณค่าสูงประมาณ 10,000 ล้าน/ปี มูลค่าตลาดของถั่วลิสง 1,000 ล้านบาท/ปี และมีอัตราการเจริญเติบโต 8-10% ต่อปี ซึ่งนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และน่าสนใจ ทางบริษัท ซี.พี. อินเตอร์ฟู้ดฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ถั่วลิสงอบกรอบ "โต๊โต" สู่ตลาดขนมขบเคี้ยว และคาดว่าภายใน 5 ปี ตรา "โต๊โต" จะติดอยู่ในใจผู้บริโภคและติด 1 ใน 3 ตลาดขนมขบเคี้ยว ซึ่งการจะนำ ผลิตภัณฑ์ถั่วลิสงอบกรอบตรา "โต๊โต" ออกสู่ตลาดนั้น เราได้มีการคิดค้น พัฒนาและวิจัย เพื่อให้ได้ถั่วลิสงชั้นดีมีคุณภาพมีขนาดเม็ดถั่วโตสมชื่อโต๊โต พร้อมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยผ่านกระบวนการผลิตจากโรงงานของบริษัทฯซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐาน
นายไพศาล จงบัญญัติเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ถั่วลิสงอบกรอบ "โต๊โต" เป็นถั่วลิสงที่ผ่านการคัดสรรจากถั่วชั้นดี มีขนาดเม็ดโตสมชื่อ "โต๊โต" ปราศจากผงชูรส โดยมีรสชาติให้ผู้บริโภคได้เลือกถึง 4 รสด้วยกัน อาทิ รสกุ้งกับโทนสีส้ม ที่สามารถสื่อตัวรสกุ้งได้เป็นอย่างดี รสบาร์บีคิวกับโทนสีแดงที่สื่อให้เห็นความสดใส ร้อนแรง เสมือนรสจัดของบาร์บีคิว รสกาแฟกับโทนสีนำตาล ที่สื่อถึงความรู้สึกสุขุม อบอุ่นและเป็นตัวแทนของกาแฟ รสกะทิกับโทนสีเขียว ที่สื่อถึงความสนุกสนาน เย็นสบาย ความอร่อยมันของกะทิ มีการบรรจุ 2 รูปแบบคือ บรรจุในซองขนาด 15 กรัม, 30 กรัม และ 80 กรัม และบรรจุในกระป๋องพลาสติก ขนาด 260 กรัม ซึ่งเมื่อรับประทานหมดแล้วสามารถเก็บสะสมเป็นคอเล็คชั่น "โต๊โต" รวมถึงสามารถใช้เป็นแก้วน้ำดื่มได้อีกด้วย ซึ่งในขั้นแรกของการจัดจำหน่าย เรามุ่งเน้นในส่วนของร้านสะดวกซื้อ อาทิ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ คอนวีเนียนสโตร์ ปั๊มน้ำมัน รวมถึงห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป
นายไพศาล กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของด้านกิจกรรมทางการตลาดนั้น เนื่องจากถั่วลิสงอบกรอบ "โต๊โต" เป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่เพิ่งออกสู่ตลาด จึงต้องเน้นการแนะนำและตอกย้ำให้ผู้บริโภคจดจำในตราสินค้า "โต๊โต" และได้ทดลองชิมรสชาติของโต้โตทั้ง 4 รสชาติ โดยอาศัยการโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดต่างๆ อาทิ การจัดกิจกรรมร่วมกับสถาบันศึกษา โรงเรียน สถานบันเทิง โรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน แหล่งชุมชนต่างๆ โดยมุ่งเน้นกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน กลุ่มผู้บริโภคชอบรับประทานขนมขบเคี้ยว นอกจากนี้ถั่วลิสงอบกรอบโต๊โต ใช้สโลแกนว่า "เคี้ยวได้บ่อย...อร่อยคำโต๊โต" เพื่อสื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็สามารถหยิบโต๊โต มารับประทานได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา กับความสนุก ความมันส์ มีคุณค่าและความอร่อย พร้อมทั้งยังเป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคจดจำชื่อโต๊โตได้มากขึ้น และคาดว่าหลังจากการเปิดตัวโต๊โต 4 รสชาติไปแล้วนั้น ในอีก 3 เดือน จะนำโต๊โตรสชาติใหม่ออกสู่ตลาดต่อไป
คุณไพศาล กล่าวในตอนท้ายว่า "นอกจากแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถั่วลิสงอบกรอบโต๊โต ในประเทศแล้วนั้น เรายังมีแผนที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถั่วลิสงอบกรอบโต๊โตไปยังต่างประเทศด้วย เพื่อเป็นการสนับสนุนการส่งออกและการนำเงินตราเข้าประเทศ โดยเริ่มจากประเทศในแถบเอเชียก่อน"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ