ซันเผยโฉมซอฟต์แวร์ "สตาร์ออฟฟิศ 5.2" เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลัง ใช้งานง่าย และทำงานข้ามแพลทฟอร์มได้

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2000 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
"ซัน ไมโครซิสเต็มส์" ได้ฤกษ์เผยโฉมสตาร์ออฟฟิศ 5.2 (StarOffice 5.2) ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์สำนักงานเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีประสิทธิภาพอันทรงพลัง เปี่ยมด้วยคุณสมบัติครบครัน และสามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการหลักๆ ได้ทุกแพลทฟอร์ม สตาร์ออฟฟิศได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ของซันในการมุ่งพัฒนาซอฟต์แวร์สำนักงานคุณภาพเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ในระบบปฏิบัติการโซลาริส ลีนุกซ์ และไมโครซอฟท์ วินโดวส์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
โดยในขณะนี้ ซันได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดสตาร์ออฟฟิศ 5.2 ซึ่งมีการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 11 ภาษา ได้ฟรีที่ www.sun.com/staroffice สตาร์ออฟฟิศเวอร์ชั่นล่าสุดนี้มีการพัฒนาให้ใช้งานง่ายและมีคุณสมบัติใหม่อีกกว่า 200 ฟีเจอร์ โดยมีเสถียรภาพ ความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้น และมีฟิลเตอร์สำหรับการย้ายไฟล์ไมโครซอฟท์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น มีขนาดของไฟล์เล็กลง มีระบบให้คำแนะนำในการใช้งานทั้งแบบออนไลน์และตัวเอกสารที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น มีกลไกการเชื่อมโยงเข้าสู่ฐานข้อมูลของทุกแพลทฟอร์มหลักที่สมบูรณ์แบบ มีความสามารถในการจัดการภาพกราฟฟิกที่ดีขึ้น ตลอดจนมีการแนะนำ XML ในรูปของไฟล์อีกด้วย
ทั้งนี้ ชุดซอฟต์แวร์สำนักงาน เช่น โปรแกมเวิร์ด โพรเซสซิ่ง สเปรดชีท พรีเซนเตชั่น ดรออิ้ง เว็บพับลิชชิ่ง อีเมล์ ตารางเวลาและฐานข้อมูล สามารถเรียกใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมของเครื่องเดสค์ท็อปได้ง่ายและเปี่ยมประสิทธิภาพ
"ณ ขณะนี้มีการดาวน์โหลดสตาร์ออฟฟิศไปใช้งานล่วงหน้า (preview downloads) แล้วกว่า 69,000 ก็อปปี้ สตาร์ออฟฟิศเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้รวมคุณสมบัติที่ผู้ใช้ต้องการอย่างครบถ้วน และสามารถทำงานข้ามแพลทฟอร์มได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลทฟอร์มของไมโครซอฟท์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งจะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของระบบโดยรวมหรือซันเผยโฉมซอฟต์แวร์ "สตาร์ออฟฟิศ 5.2"เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลัง ใช้งานง่าย และทำงานข้ามแพลทฟอร์มได้
TCO (Total Cost of Ownership) ต่ำลงด้วย" นายสรรพัชญ โสภณ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวพร้อมกับเสริมว่า "ไม่ว่าคุณกำลังจะคิดเปลี่ยนมาใช้สตาร์ออฟฟิศ 5.2 หรือใช้เป็นซอฟต์แวร์เสริมก็ตาม ถือว่าคุณมาถูกทางแล้วที่เลือกอัพเกรดระบบด้วยซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและมีคุณสมบัติครบครัน"
ซันวางแผนที่จะนำซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศบุกตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก สถาบันการศึกษา ภาครัฐ และองค์กรที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากสตาร์ออฟฟิศอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่อีกกว่า 200 ฟีเจอร์ ใช้งานง่าย และสามารถทำงานข้ามแพลทฟอร์มได้ โดยในปัจจุบัน มีสถาบันการศึกษานับพันแห่งได้ที่นำซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศไปใช้งานแล้ว
ชุดซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ 5.2 ทำงานบนระบบปฏิบัติการหลักๆ ได้แก่ โซลาริส (ทั้งแพลทฟอร์มสปาร์คและอินเทล) ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เอ็นที เวอร์ชั่น 95 98 และ 2000 และ ลีนุกซ์ รวมทั้งสนับสนุนสภาพแวดล้อมการพัฒนาระบบเปิด
สำหรับ StarOffice APIs สามารถเรียกใช้งานได้โดยใช้ภาษาโปรแกรมต่างๆ มากมาย ผลิตภัณฑ์ตระกูลสตาร์ออฟฟิศผลักดันให้เกิดมาตรฐานระบบเปิดและการรวมตัวของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกที่สามารถเลือกใช้ภาษาที่ตนต้องการได้ ทั้งนี้ ซันวางแผนที่จะขยายตลาดของสตาร์ออฟฟิศให้กว้างขวางด้วยการเปิดเผยซอร์สโค้ดให้กับกลุ่มนักพัฒนา (open source community) เพื่อนำไปพัฒนาเป็นโซลูชั่นใหม่ๆ ต่อไป
บริการและการสนับสนุนซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ
ชุดซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ 5.2 มีบริการและการสนับสนุนสำหรับผู้ใช้งานมากมายหลายแบบให้เลือกสรร ได้แก่ การให้บริการฐานข้อมูลออนไลน์และให้คำปรึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และการให้บริการทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนผ่าน SunSpectrumSM สำหรับกลุ่มผู้ใช้ประเภทองค์กรอีกด้วย ซึ่งครอบคลุมถึง การติดต่อโดยตรงกับทีมงานของซันซึ่งมีความเชี่ยวชาญหลากหลายแพลทฟอร์มเพื่อรับการสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์จาก Sun Solutions Centers ทั้งทางโทรศัพท์ แฟกซ์ หรืออีเมล์
นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกใช้บริการผ่าน Expertcity.com ซึ่งเป็นแนวทางในการให้บริการที่คิดค่าใช้จ่ายตามความต้องการในการใช้งานจริง โดยอัตราค่าบริการจะขึ้นอยู่กับการคำนวณราคาของผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถระบุปัญหาในการใช้งานของตนลงไปใน chat box และเลือกผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญในการแก้ไขปัญหาที่ตนประสบอยู่ในปัจจุบัน จึงเท่ากับว่าผู้ใช้จะจ่ายค่าบริการเท่าที่ตนเองต้องการใช้งานเท่านั้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการและการสนับสนุนของซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ กรุณาแวะไปที่ http://www.sun.com/supportforum/staroffice.
บริการพิเศษทางด้านการศึกษาของสตาร์ออฟฟิศ
บริการพิเศษทางด้านการศึกษาของซันมุ่งนำเสนอโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้ในการช่วยทีมงานวางแผน ออกแบบ วางระบบ และเปลี่ยนมาใช้ซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ทั้งนี้ บริการที่ซันมอบให้ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาด้านการศึกษา การฝึกอบรมแบบ web-based โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไปจนถึงการฝึกอบรมแบบมีผู้สอนที่ได้ประสิทธิผลคุ้มค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ใช้งาน ผู้บริหารระบบ และทีมให้บริการทางโทรศัพท์ help desk เพื่อช่วยพัฒนาทักษะด้านการใช้งานซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการพิเศษต่างๆ ทางด้านการศึกษาของสตาร์ออฟฟิศ กรุณาแวะไปที่ www.sun.com/service/about/staroffice.html.
ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ 5.2 มาใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีให้เลือกถึง 11 ภาษา คือ อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน สวีเดน อิตาลี โปรตุเกส ดัชท์ เดนนิช โพลิช และรัสเซีย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ กรุณาแวะไปที่ www.sun.com/staroffice
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
รัมภา บุศยอังกูร สิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 636-1555 โทร. 252-9871-7
อีเมล์ rampa@Thailand.Sun.Com อีเมล์ s_siriporn@bm.com / s_satida@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ