กทม.และบชน. จะแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมกันแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Thursday October 26, 2000 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมกองบัญชาการตำรวจนครบาล วันนี้ (25 ต.ค.43) เวลา 14.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายโยธิน ทองคำ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะ ได้เดินทางไปร่วมประชุมหารือข้อราชการกับ พล.ต.ท.อนันต์ ภิรมย์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ชน.) และคณะ
ภาหลังการประชุมฯ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเดินทางมาหารือกันในวันนี้ก็เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างกทม.กับบช.น. และได้ตกลงว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับผู้บริหารร่วมกันระหว่างสองหน่วยงานขึ้นมาชุดหนึ่ง โดยฝ่ายกทม.ประกอบด้วย ตน นายชัยสิทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ส่วนฝ่ายบช.น. ประกอบด้วย พล.ต.ท. อนันต์ ภิรมย์แก้ว ผบ.ชน. พร้อมคณะ ซึ่งจะมีประชุมร่วมกันทุกเดือนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ เช่น ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การรักษาความสงบเรียบร้อย ปัญหายาเสพติด ปัญหาด้านจราจร และอื่น ๆ นอกจากนี้จะมีคณะกรรมการระดับพื้นที่ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขตและผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล แบ่งชุดดำเนินงานเป็นพื้นที่ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งตนเชื่อว่าหากร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดแล้วก็จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า อีกเรื่องหนึ่งที่ได้หารือกันก็คืองานเทศกาลลอยกระทงที่จะมาถึงนี้โดยกทม.จะเปิดสวนสาธารณะตามปกติและปิดบริการเวลา 22.00 น. ภายในสวนมีการแสดงดนตรีไทยและการลอยกระทงแบบครอบครัว ในวันลอยกระทงนี้ กทม.เป็นห่วงสวนสาธารณะ 2 แห่ง คือ สวนจตุจักร และสวนลุมพินี เพราะอยู่ใจกลางเมือง จะมีประชาชนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดผลกระทบด้านปัญหาจราจรและอื่น ๆ กทม.จึงขอความร่วมมือกับบช.น. อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมทั้งกวดขันการเล่นประทัด พลุ และดอกไม้ไฟ อันจะก่อให้เกิดอันตรายและเหตุรำคาญแก่ผู้อื่น ทั้งนี้เป็นการหารือในเบื้องต้น หากผบช.น. เห็นชอบในหลักการ ก็จะสั่งการไปยังสน.ท้องที่ส่วนกทม.จะสั่งการไปยังผู้อำนวยการเขต เพื่อร่วมดำเนินการต่อไป
นอกจากนี้ได้มีการหารือเรื่องการจัดระเบียบหาบเร่- แผงลอย หากพบเห็นสถานที่ใดมีการแสดงอิทธิพลหรือผู้ฝ่าฝืนกฎหมายก็จะให้ความร่วมมือต่อกัน รวมถึงอาจจะต้องมีการยกเลิกจุด หรือเปลี่ยนแปลงจุดค้านั้น ๆ โดยให้กทม.รับไปดำเนินการแก้ไขต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ