บางจากฯ ได้รับรางวัล EIA AWARDS 2001

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2001 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--บางจาก
บางจากฯ ได้รับรางวัลสถานประกอบการ ที่ปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมีการจัดสภาพแวดล้อมดีเด่นประจำปี 2544 เพราะเป็นสถานประกอบการ ที่ไม่เคยได้รับการร้องเรียนจากราษฎร ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจนเป็นผลให้หยุดดำเนินการ และเป็นสถานประกอบการที่จัดสภาพแวดล้อมที่ดี และมีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนาสิ่งแวดล้อม
นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากฯ (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ ได้รับรางวัลสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมีการจัดสภาพแวดล้อมดีเด่นประจำปี 2544 (EIA AWARDS2001) จากสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม (สผ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า หลักสำคัญที่กระทรวงวิทยาศาสตร์พิจารณาให้รางวัล EIA AWARDS แก่สถานประกอบการต่างๆ คือ ต้องเป็นสถานประกอบการที่ไม่เคยได้รับการร้องเรียนจากราษฎรที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จนเป็นผลให้หยุดดำเนินการเป็นสถานประกอบการที่จัดสภาพแวดล้อมที่ดีมีการใช้เทคโนโลยีสะอาดมีพื้นที่สีเขียวและมีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนาสิ่งแวดล้อมกับหน่วยงานราชการนอกจากนั้น ยังต้องเป็นสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม ที่เสนอไว้ในรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า บางจากฯ ได้พัฒนากระบวนการทำงานของโรงกลั่นในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์จากโรงกลั่นบางจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพทั้งต่อการใช้งานและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงาน ชุมชนใกล้เคียงมีสภาพแวดล้อม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอยู่ตลอดเวลา ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และมาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก.18001 ซึ่งเป็นบริษัทในลำดับต้นๆ ของประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง--จบ--
-สส-

แท็ก บางจาก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ