ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล IFR Award ประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล IFR Award ประจำปี 2544 ในสาขาโครงการเงินกู้ยอดเยี่ยม (Project Finance Loan) และโครงการตลาดทุนไทย (Thailand Capital Market) จากผลงานในโครงการระดมทุนจากภาคเอกชนของบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง จำกัด
ความสำเร็จของการระดมทุนจากการกู้เงินในสกุลบาท และการระดมทุนผ่านการกระจายหุ้นโรงไฟฟ้าราชบุรีให้ประชาชน ผ่านสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์กว่า 400 แห่งทั่วประเทศ สร้างความยิ่งใหญ่ตลอดในช่วงที่ตลาดหุ้นซบเซาและเศรษฐกิจยังคงชะลอตัว การกระจายหุ้นราชบุรีนี้สถาบันการเงินต่างๆ ทั่วโลกได้ให้ความสนใจและติดตามความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด เพราะอาจกล่าวได้ว่าเป็นความสำเร็จของการแปรรูปรัฐวิสาหกิจในกลุ่มพลังงานที่มีขนาดใหญ่มากเช่นกัน
คุณหญิงชฏา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “มีความยินดีที่ผลงานของธนาคารและบริษัทในเครืออย่างบล.ไทยพาณิชย์ เป็นที่ยอมรับระดับโลก ธนาคารและบล.ไทยพาณิชย์ได้ร่วมสร้างผลงานมาหลายโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ และการส่งเสริมให้ลูกค้าประชาชนได้มีส่วนร่วมเพื่อความสำเร็จร่วมกัน และส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุนของไทย โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานคุณภาพแบบนี้ต่อไปในโครงการใหม่ๆ ในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านหุ้นทุนหรือหุ้นกู้ในโอกาสต่อไป”
ม.ล.ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “IFR Award เป็นรางวัลของบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศอังกฤษ และสาขาที่ประเทศฮ่องกง นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่สถาบันการเงินไทยได้รับรางวัลนี้ ความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรีนั้น เกิดจากการประสานความสามารถ และประสิทธิภาพของหลายฝ่ายทั้งทีมงานวาณิชธนกิจและทีมงานด้านหลักทรัพย์ของ บล.ไทยพาณิชย์และฝ่ายธุรกิจตลาดทุนของธนาคารไทยพาณิชย์ เราได้ร่วมมือกันเพื่อทำให้โครงการนี้เป็นผลงานตัวอย่างของการแปรรูปรัฐวิสาหกิจของไทย โดยกู้เงินไทยและขายหุ้นให้ประชาชนไทย ทางธนาคารเป็นแกนสำคัญที่ทำให้เราสามารถหาเงินกู้สกุลบาททั้งหมด จำนวน 44,000 ล้านบาทได้ และยังเป็นเครือข่ายที่ทำให้การขายหุ้นโรงไฟฟ้าสามารถกระจายไปได้ทั่วประเทศ
นับได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันระหว่างธนาคารและบริษัทในเครือในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเกิดจากความพร้อมของระบบเทคโนโลยีของธนาคารในการรับจองหุ้นดังกล่าวอย่าง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และความร่วมมือที่ดีทั้งจากพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศและพนักงานของบล.ไทยพาณิชย์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ