สำนักพัฒนาชุมชนฟื้นวิชาชีพช่างสิบหมู่เปิดสอนวิชาลงรักปิดทองใน ร.ร.ฝึกอาชีพ กทม. (หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ)

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กทม.
สำนักพัฒนาชุมชนเปิดสอนอาชีพช่างสิบหมู่วิชาลงรักปิดทองที่โรงเรียนฝึกอาชีกรุงเทพมหานคร (หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ) สร้างคนรุ่นใหม่อนุรักษ์และสืบทอดศิลปวัฒนธรรมไทย สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่า ดำรงความเป็นไทยให้คงอยู่ไม่สูญหายไป
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม. เปิดเผยว่า โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ) ตั้งอยู่ที่ ซ.เพชรเกษม 81 เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงหนองแขม เปิดสอนวิชาช่างศิลปะประดิษฐ์ หลายวิชาชีพบรรจุอยู่ในหลักสูตร ได้แก่ งานประดิษฐ์ใบตอง เครื่องหอม งานแกะสลักกระจก แกะสลักผลไม้ ดอกไม้ประดิษฐ์ งานปั้นอาหารจิ๋ว ซึ่งปรากฏว่ามีผู้สนใจเรียนจำนวนมาก สำนักพัฒนาชุมชนจึงได้พิจารณาเพิ่มหลักสูตรเนื้อหาที่น่าสนใจคือ วิชาช่างสิบหมู่ การลงรักปิดทอง เพื่อให้ผู้เรียนฝึกอาชีพสืบทอดงานฝีมือของช่างไทยโบราณ ที่นับวันหาเรียนได้ยากในปัจจุบันให้เป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมไทยต่อไป
ผู้ที่เรียนจบสามารถประกอบอาชีพส่วนตัวโดยไม่ต้องลงทุนมาก สามารถประดิษฐ์สิ่งของปิดทอง อาทิ เครื่องละคร เครื่องแต่งตัว เครื่องหัวโขนชนิดต่างๆ โดยไม่ต้องซื้อใหม่ ซึ่งการลงรักปิดทองทำให้สิ่งของต่างๆ มีความสวยงาม มีคุณค่ามากขึ้น
วิชาชีพนี้จะเปิดสอนหลักสูตร 402 ชั่วโมง เวลาเรียนปกติ จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-16.00 น. ผู้สนใจสมัครเรียนได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2543 เปิดเรียนวันที่ 20 ธันวาคม - 31 มีนาคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 429-3573--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ