Chrysler PT Cruiser ออกตัวสร้างตลาดใหม่รับความนิยมสูงสุดจากนักขับขี่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2001 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--เดมเลอร์ไครสเลอร์
Chrysler PT Cruiser เป็นนวัตกรรมใหม่แห่งวิศวกรรมยานยนต์จากค่ายไครสเลอร์ที่ผสามผสานความงดงามตามแบบรถอเมริกันสไตล์คลาสสิก และความคล่องตัวที่สร้างความประทับใจทั้งในด้านรูปลักษณ์ และสมรรถนะการขับขี่ของผู้บริโภคทั่วไป และยังเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย
ความโดดเด่นหนึ่งของ PT Cruiser คือตัวรถที่มีความยาวเท่ากับรถขนาดเล็กตามแนวโน้มความต้องการในตลาดซึ่งเป็นหลักการในการดำเนินงานของไครสเลอร์ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องมีพื้นที่ภายในตัวรถที่กว้างขวางและมีประโยชน์ใช้สอยได้มากเท่ากับรถขนาดใหญ่
PT Cruiser มีความยาว 4288 มม. ขณะที่ความจุภายในตัวรถนั้นสูงถึง 2.867 ลิตร เท่าๆ กับรถเก๋งขนาดใหญ่ทีเดียว และมีเครื่องยนต์มาตรฐานขนาด 2.0 ลิตร
ผู้ที่ได้เห็น PT Cruiser ต่างก็ชื่นชมในรูปลักษณ์ที่งดงามเตะตาเช่นไฟหน้าของรถ มร.ไบรอันเนสบิตต์ ผู้ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ PT Cruiser กล่วว่าแต่ละคนมีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องรูปลักษณ์ของรถรุ่นนี้ แต่ก็เป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้
"PT Cruiser มีความหมายแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละคนที่ได้เห็น ทั้งภาพลักษณ์ ยุค และความต้องการของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่า PT Cruiser เป็นรถสไตล์ย้อนยุคที่มีความร่วมสมัย ซึ่งรูปลักษณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความทนทาน แข็งแกร่งมาก"
การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างยุคสมัยและภาพลักษณ์ทำให้ PT Cruiser สามารถถึงความสนใจจากคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละคนก็จะให้ความเห็นแตกต่างกันไป
"รูปลักษณ์ภายนอกของ PT Cruiser สะดุดตาผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่จุดที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้คือ ประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่าของตัวรถ"
PT Cruiser ให้ประโยชน์ใช้สอยมากมาย เช่น การจัดที่นั่ง ซึ่งสามารถปรับพับให้เหมาะกับจำนวนผู้นั่งตั้งแต่ 1 ถึง 5 คนได้อย่างสะดวก โดยการพับเบาะและยกเบาะที่นั่งออกได้ และยังสามารถปรับเบาะได้อีกถึง 25 รูปแบบ ทำให้ PT Cruiser เป็นรถที่เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริงนอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอีกมาก เจฟฟรีย์ กอดแชล หัวหน้าฝ่ายออกแบบภายในตัวรถกล่าวว่า "เราเน้นการใช้เส้นโค้งสำหรับการออกแบบภายในตัวรถที่ทำให้ดูหรูแต่เรียบง่าย" เช่น เข็มวัดต่างๆ และการตกแน่งภายในที่ขลิบริมด้วยสีเงิน คอนโซลตรงกลางที่ประณีตแต่เรียบ รวมทั้งยังมีแผงหน้าปัดต่างๆ ที่รับกับการตกแต่งภายนอก
คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่- ที่วางแก้ว 2 ใบด้านหน้า 1 ใบ ตรงกลางตัวรถ และ 1 ใบที่ด้านหลัง (ซึ่งสามารถเก็บ CD 3 แผ่นหรือ เทป 2 ม้วนได้) ที่ให้ความสะดวกสูงสุด-ท่อแอร์ที่ติดตั้งที่พื้นด้านหลัง ซึ่งจะเป่าลมที่บริเวณเท้าของผู้โดยสารด้านหลังให้ความสบายมากยิ่งขึ้น- มือจับประตูชุบโครเมียม รูปทรงงดงามและใช้งานได้สะดวก และที่เปิดประตูจากด้านในชุบโครเมียมรับกันกับด้านนอก- ที่วางแขนที่ออกแบบให้รับกับสรีระของผู้โดยสารได้อย่างเหมาะเจาะ และจับได้กระชับมือ- ช่องใส่แผนที่ที่มีช่องให้ผู้ขับขี่มองเห็นของภายในได้สะดวก- ที่บรรจุของมีถาดให้ของที่เลื่อนได้ ทำให้สามารถเก็บของได้ทั้งแนวตั้งแนวนอน
เจฟฟรีย์ กอดแชลกล่าวเสริมว่า "PT Cruiser เป็นรถที่มีเอกลักษณ์ทุกส่วนทั้งภายนอกและด้านใน มีประโยชน์การใช้งานมากมายในสไตล์ที่ไม่มีใครเหมือน ที่สำคัญก็คือให้อิสระแก่ผู้ขับขี่ได้อย่างไรขีดจำกัด และความคล่องตัวสูงสุด"--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ