หลายเขตเตือนประชาชนตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2000 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--กทม.
เขตทวีวัฒนา นายไพโรจน์ ศรศิลป์ ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กทม. แจ้งว่า บัตรประจำตัวประชาชน มีความสำคัญ อย่างมากในการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. สำนักงานเขตฯ จึงขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือผู้มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ตรวจสอบ บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง หากพบว่าบัตรหมดอายุ ชำรุด หรือสูญหาย ให้รีบไปยื่นขอคำร้องขอจัดทำบัตรใหม่ได้ที่ฝ่ายทะเบียน เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของท่านในการเลือกตั้งครั้งนี้
ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กล่าวต่อว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง สำนักงานเขตฯจะเปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน ให้ทุกวันราชการและวันเสาร์ อาทิตย์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยไม่หยุดพักเที่ยง และในวันที่ 30-31 ธันวาคม 2543 จะเปิดบริการระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. ในวันเลือกตั้ง วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 จะเปิดบริการตั้งแต่ 08.00-15.00 น.
เขตคลองเตย นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า เพื่อรักษาสิทธิในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตคลองเตย จึงขอความร่วมมือให้ประชาชน ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง หากพบว่าบัตรหมดอายุ ชำรุดหรือสูญหายให้รีบไปยื่นคำร้องขอทำใหม่ได้ ที่ฝ่ายทะเบียน ในวันและเวลาราชการ
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปี ในวันที่ 1 มกราคม 2544 ก็มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้แล้ว ซึ่งเป็นการใช้สิทธิในครั้งแรก ก็ขอให้ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน หากชำรุด หรือสูญหายให้รีบมา ดำเนินการเช่นกัน หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 240-2482
เขตบางรัก นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม. แจ้งว่า ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 มกราคม 2544 และผู้มีสิทธิ เลือกตั้งเดิมอยู่แล้ว ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองหากยังไม่ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชน บัตรหาย บัตรชำรุดหรือ บัตรหมดอายุ ติดต่อขอทำบัตรได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก หรือสำนักทะเบียนทุกเขตในกรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวต่อไปว่า ช่วงนี้ใกล้จะถึงกำหนดเลือกตั้ง ส.ส. เขตฯได้เปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน ทุกวัน ในเวลาราชการ คือ ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. และไม่หยุดพักเที่ยง เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก โทรศัพท์หมายเลข 236-3154 และ 235-7637 ทุกวัน ในเวลาราชการ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ