สยามสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพบรรยายเรื่อง "เผยความลับอารยะธรรมยุคเฟื่องฟูของพรมเปอร์เซีย" และ "เจาะลึกขีดความสามารถใหม่ของการลงทุนกับพรมแนวโอเรียนทัล"

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2000 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--โทเทิล ควอริตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ผู้เชี่ยวชาญพรมมือหนึ่งของโลกพร้อมแล้ว สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นเจ้าภาพ การบรรยายเรื่อง "เผยความลับอารยะธรรมยุคเฟื่องฟูของพรมเปอร์เซีย" และ "เจาะลึกขีดความสามารถใหม่ของการลงทุนกับพรมแนวโอเรียนทัล"
ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน ศกนี้ ทาง "สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์" ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดบรรยายพิเศษโดยมี "มร.เอส. วินเนค" ผู้เชี่ยวชาญพรมระดับโลกเป็นผู้นำเสนองานวิจัยล่าสุด "The Art Wealth of the Knot" ซึ่งใช้เวลากว่า 25 ปีในการค้นคว้า โดยรายละเอียดของงานวิจัยจะมุ่งเน้นไปยังบทบาทของพรมเปอร์เซียและพรมโอเรียนทัลในฐานะของการเป็นตัวแทนที่สามารถนำพาไปสู่ความ มั่งคั่ง อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้สูงว่าสิ่งที่ได้ค้นพบจากงานวิจัยชิ้นนี้กำลังมีผลต่อการสร้างความมั่งคั่งในยุคศตวรรษที่ 21 เช่นกัน ผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้ารับฟังการบรรยายได้ที่สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขที่ 131 ซอยอโศก ถนนสุขุมวิท 21 โดยการบรรยายจะเริ่มขึ้นเวลา 19:00 น.
ปัจจุบัน มร. เอส.เวนเนค ดำรงตำแหน่งเป็นประธานของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญการประมูลนานาชาติและเป็นที่ปรึกษาของ Rippon Boswell & Co.,องค์กรซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศอังกฤษในปี ค.ศ.1884 ในการบรรยายจะกล่าวถึงจุดกำเนิดของพรมที่ถักด้วยมือของชาวเอเซียซึ่งมีหลักฐานอ้างอิงชิ้นสำคัญเป็น "พรม Pazyryk" อายุกว่า 2,500 ปีซึ่งได้ถูกจัดแสดงและเก็บรักษาที่พิพิธภัณฑ์ Hermitage ใน St. Petersberg พรมดังกล่าวได้ถูกทำขึ้นโดยได้รับอิทธิพลของการแพร่กระจายอารยะธรรมเปอร์เซียตอนต้นในช่วง 500 ปีก่อนคริสต์ศักราชซึ่งได้มีการค้นพบบริเวณใต้ชั้นน้ำแข็งภายในหลุมศพเจ้าชาย Scythian ซึ่งถูกฝังอยู่ที่เทือกเขา Altai ในไซบีเรีย สภาพที่พบยังมีความสมบูรณ์และถือเป็นตัวอย่างพรมเปอร์เซียชิ้นแรกเท่าที่เคยได้มีการค้นพบ
นับเป็นความเกี่ยวโยงที่เล้นลับเป็นอย่างยิ่งระหว่างความมั่งคั่งและศิลปะของพรมที่ล้ำค่ายุคก่อนประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังมีหลักฐานที่บ่งบอกถึงการแพร่กระจายความนิยมเหล่านั้นในยุค European Renaissance และตำนานแห่งลัทธิจักรวรรดินิยมตะวันตก ในทุกๆช่วงเวลาของความเจริญรุ่งเรืองในอดีต ผู้ที่มีอำนาจและมีฐานะที่ร่ำรวยที่สุดมักจะทุ่มทุนกับพรมชนิดโอเรียน-ทัลเป็นอันมาก อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดค่านิยมของการครอบครองและการแสดงออกของความมั่งคั่งด้วยการเก็บสะสมศิลปะอันล้ำค่าเหล่านั้น และสำหรับในโลกแห่งความเป็นจริงของเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้เองที่ถือเป็นประเด็นช่วยจุดประกายให้มีการบรรยายครั้งนี้เกิดขึ้นในยุคศตวรรษที่ 21
มร.วินเนค ยังได้จัดให้มีการประมูลพรมโบราณต่างๆที่ยากแก่การประเมินค่ารวมไปถึงพรมโบราณแนวโอเรียนทัลของ Stettler Collection จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยการประมูลดังกล่าวจะมีการจัดขึ้นที่โรงแรม เดอะรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน ศกนี้ ทั้งนี้ มร.วินเนค จะทำการบรรยายเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ไปพร้อมๆกับการแสดงตัวอย่างพรมชิ้นสำคัญที่ยากแก่การประเมินค่า
สำหรับการบรรยายและการนำเสนอเป็นครั้งแรกในแถบทวีปเอเซียครั้งนี้ มีความประสงค์ที่จะให้ ข้อมูลที่ได้รับจากการวิจัย "The Art Wealth of the Knot" สามารถช่วยเพิ่มระดับความเข้าใจในความเป็นศิลปะและธรรมชาติที่สุดประณีตของพรมโอเรียนทัลได้เป็นอย่างดี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มร.ทอม แวน บลาร์คัม / คุณสุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
บริษัท โทเทิล ควอริตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
163 สุขุมวิท 21 (อโศก) กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: (662) 260-5820/3
โทรสาร:(662) 260-5847/8
E mail: tqprthai@ksc9.th.com
ดันดี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, กรุงเทพฯ
โทรศัพท์: (662) 681-3649
โทรสาร: (662) 681-3651
E-mail: dundee97@asiaaccess.net.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสยามสมาคมใน
พระบรมราชูปถัมภ์และการบรรยายกรุณาติดต่อ
คุณปรีชยา หรือ คุณอรุณศรี
โทรศัพท์: (662) 661-6470/7
โทรสาร: (662) 258-3491
E-mail: info@siam-society.org-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ