สำนักพัฒนาชุมชนจัดโครงการ “เอื้ออาทร ห่วงใย ใส่ใจกัน”

ข่าวทั่วไป Friday January 5, 2001 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--กทม.
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักพัฒนาชุมชนมีนโยบายให้บริการแก่ประชาชนในเชิงรุก โดยจัดโครงการ “เอื้ออาทร ห่วงใย ใส่ใจกัน” ด้วยการจัดให้อาจารย์และนักศึกษาแผนกช่างไฟฟ้า — อิเลคทรอนิกส์ ออกบริการแนะนำระบบไฟฟ้ากับความปลอดภัยในโรงเรียน กทม.ทั้ง 431 แห่ง, โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม.ทั้ง 10 แห่ง และศูนย์ฝึกอาชีพกทม.ทั้ง 5 ศูนย์ โดยเฉพาะโรงเรียนประถมศึกษาสังกัด กทม. ในพื้นที่ทั่วกทม.ทั้ง 50 เขตนั้นจะเข้าไปตรวจสอบคุณภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในโรงเรียน เช่น หลอดไฟฟ้า สวิทช์ไฟฟ้า เมนสวิทช์ไฟฟ้า การติดตั้งเต้ารับไฟฟ้า เครื่องรับวิทยุ —วิทยุเทป เครื่องวีดีโอ โทรทัศน์ เครื่องขยายเสียง ไมโครโฟน เครื่องรับ — ส่งเอกสาร โทรทัศน์ เครื่องปั่น เครื่องทำน้ำเย็น พัดลมไฟฟ้า พัดลมตั้งโต๊ะ กาต้มน้ำร้อน เครื่องปั๊มน้ำ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และให้นักเรียน ตลอดจนบุคลากรในโรงเรียน
กทม.มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า รู้จักป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากอันตรายที่เกิดจากไฟฟ้าภายในโรงเรียน ในบ้าน และสถานที่อื่น ๆ รวมถึงสามารถใช้เครื่องไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง รู้จักวิธีบำรุงรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย และเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ จะได้แก้ไขได้ทันท่วงที
สำหรับการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว นอกจากเป็นการพัฒนาฝีมือแก่นักเรียนฝึกอาชีพ กทม. ให้มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเรียนจบหลักสูตรแล้ว ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกช่วยเหลือสังคมให้กับนักศึกษาฝึกอาชีพกทม.ด้วย--จบ--
-นศ-

แท็ก ช่างไฟฟ้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ