"ถึงแม้ว่าจะยาก ! แต่ที่นี่คือสนามแข่งที่ดีที่สุด" เอ็ดดี้…นักแข่งชาวไอริชชื่อดังหวนกลับคืนสู่สังเวียน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2000 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
หากมองย้อนกลับไปถึงในช่วงเวลานี้เมื่อปีที่ผ่านมา "Eddie Irvine" คือนักแข่งผู้ที่ชนะตำแหน่งแชมป์เปี้ยนโลกซึ่งในขณะนั้นเขาสังกัดทีมแข่ง "เฟอร์รารี่" แต่สำหรับการแข่งขันสิ้นสุดฤดูกาลนี้นักแข่งชื่อก้องโลกคนดังกล่าวได้สังกัดอยู่กับทีมแข่งล่าสุดในนาม "จากัวร์" และแม้ว่าจะมีหลายสิ่งที่ดูเปลี่ยนแปลงไปหลังจากผันตัวเองออกจากทีมก่อน แต่นักแข่งชาวไอริชผู้นี้ยังคงระลึกถึงความทรงจำของชัยขนะที่ยิ่งใหญ่ของเขาเมื่อปี ค.ศ.1999 อยู่เสมอ เขามีความรู้สึกยินดีที่ได้กลับมาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ "เดอะ เพ๊ตโทรเนส มาเลเซีย เอฟวัน กรังปรีด์ ที่ ซีแปง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 20-22 ตุลาคม ศกนี้
"คงจะเป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับผมที่จะได้กลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งหนึ่ง" แชมป์เก่าชาวไอริช กล่าวในงานแถลงข่าวของทีมแข่งจากัวร์เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา "ผมขอพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าทีมเฟอร์รารี่และแม็คแลเรนคือคู่แข่งสำคัญที่จะสกัดกั้นโอกาสของทีมเรา"
Irvine ให้เกียรติกับ ซีแปง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตเป็นอย่างสูง โดยความรู้สึกเหล่านั้นมิได้เกิดจากการที่เขาเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวที่เคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ "สนามแห่งนี้เป็นสนามปราบเซียน" Irvine กล่าว "มันเป็นสนามแข่งที่ดีที่สุด…สนามแห่งนี้มีโค้งปราบเซียนหลายแห่ง การขับต้องควบคุมด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เข้าโค้ง นักแข่งจะต้องนั่งหลังติดพนักพิงแล้วมีสมาธิอยู่กับการบังคับ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสนามที่ยากสักเพียงใดแต่ผมก็คิดว่ามันเหมาะสมที่สุดแล้ว"
บุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งที่ได้ร่วมงานกับ Irvine คือ Jackie Stewart ผู้ซึ่งผลักดันมาเลเซียเข้าสู่ฟอร์มูล่าวันและยังเป็นผู้เซ็ตทีมแข่งฟอร์ดในปี ค.ศ.1997 ก่อนที่จะขายคืนให้กับบริษัทฟอร์ดเมื่อปีที่แล้ว
"ผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมากัวลาลัมเปอร์อีกครั้งหนึ่ง" อดีตแชมป์โลกสามสมัยกล่าว "ผมประทับใจเมืองหลวงและประเทศนี้มาหลายปีแล้ว ครั้งแรกที่ได้มาเยี่ยมเยือนที่นี่ผมสามารถรู้สึกได้ถึงการผสมผสานที่ลงตัวของความเป็นฟอร์มูล่าวัน ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต เป็นสนามที่ให้ความสะดวกสบายมากที่สุดในโลก ผมไม่ได้แกล้งพูดเพื่อยกยอใดๆแต่มันเป็นอย่างที่ผมพูดจริงๆ สถาปัตยกรรม, โครงร่างโดยรวม และความอ่อนโยนสามารถผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวที่สุดสำหรับสนามแข่งระดับโลกแห่งนี้"
ทั้ง Stewart และ Irvine มีความเชื่อมั่นว่าทีมจากัวร์จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในมาเลเซีย ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว Johnny Herbert เคยคว้าตำแหน่งชนะเลิศอันดับสี่ให้กับทีมของ Stewart มาก่อน "ผมเชื่อว่าเราทั้งสองคนสามารถทำได้ดีอย่างที่เคยทำมาแล้วเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่ประเทศญี่ปุ่น" อดีตแชมป์โลกกล่าว "ผมคิดว่าเราคงจะต้องมาประชันฝีมือกันอีกครั้ง"
"ผมไม่แน่ใจว่าลักษณะของลู่แข่งจะมีความเหมาะสมกับรถของเราหรือไม่" นักแข่งชาวไอริช กล่าว "แต่ผมมีความเชื่อว่าเราคงทำได้ สิ่งที่หลายๆคนควรเข้าใจอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรากำลังสร้างพื้นฐานให้กับทีมแข่งจากัวร์เพื่อผลักดันขึ้นสู่ความเป็นเจ้าของการแข่งในระยะเวลาสองถึงสามปีข้างหน้านี้ หรือไม่แน่อาจจะต้องใช้เวลานาน… มันอาจจะอาศัยเวลาในการบรรลุเป้าหมายในช่วงเวลาสองถึงสามปีจริงๆแต่คุณจะต้องทุ่มเทและฉลาดในการปฏิบัติงาน คงเหลือแต่เวลาเท่านั้นที่จะเป็นข้อพิสูจน์ความหลักแหลมของเรา"
สำหรับ Eddie แล้ว อุปสรรคอย่างเดียวสำหรับเขาก็คือสภาพอากาศในมาเลเซีย "อากาศร้อนมากครับ" เขากล่าว "ความชื้นในอากาศเป็นอุปสรรคต่อนักแข่งมากจริงๆ"
สาส์นถึงบรรณาธิการ
ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต คือสนามแข่งกรังปรีด์ใหม่ล่าสุดซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง 286 ล้านริงกิตมาเลเซีย โดยใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้นเพียง 15 เดือน สนามแข่งแห่งนี้สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 100,000 คน และได้ถูกออกแบบตามหลักการของฟอร์มูล่าวันในทุกรายละเอียด อีกทั้งทางสนามยังได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถซึ่งสามารถจุปริมาณยานพาหนะได้มากถึง 20,000 คัน พร้อมช่องทางเข้า-ออก 11 แห่ง
ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต ทำสัญญาเป็นเวลา 7 ปี กับ Formula One Administration Limited ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เดอะ เพ๊ตโทรเนส มาเลเซียน กรังปรีด์ ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1999 - 2005 การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ระดับโลกประเภทนี้ถูกตั้งเป้าหมายในการทำรายได้ประมาณ 500 ล้านริงกิตมาเลเซียต่อปี จากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกและกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากทางเว็บไซต์ www.malaysiangp.com.my
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณรสธร พูลทวี / คุณสรพรรษ์ ธารมรรค
โทรศัพท์: (66-2)260-5820/3; โทรสาร: (66-2)260-5847/8
E-mail: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ