มนุษย์ดิน จากปุ๋ยแห่งชาติ สะท้อนภาพดินไทย...ต้องใช้ปุ๋ยให้เหมาะกับดิน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2001 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ปุ๋ยแห่งชาติ
หากไปถามเกษตรกรว่า ทำไร่ ทำนา ไม่ใส่ปุ๋ยได้ไหม...คงได้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่ได้” ด้วยเหตุผลสำคัญที่ว่าดินเมื่อใช้ทำไร่ทำนาไปมากๆ ธาตุอาหารก็เสื่อมสภาพลง
ด้วยเหตุนี้ บริษัท ปุ๋ยแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จึงมอบหมายให้บริษัท ครีเอทีฟ จูซ จำกัด เอเยนซี่ น้องใหม่มาแรง ที่ฝากผลงานคลาสสิค จากชุด “แม่เฒ่าตุ้ม” คว้าแทคอวอร์ดให้ปุ๋ยแห่งชาติมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “มนุษย์ดิน” ความยาว 60 วินาที และ 15 วินาที อีกถึง 3 Version เพื่อสะท้อนให้เกษตรกรเล็งเห็นถึงการเลือกปุ๋ยที่เหมาะสมกับสภาพดินจะช่วยให้ดินดี ผลผลิตดี
แนวคิดโฆษณา ได้ไอเดียมาจากเรื่องจริง ที่บริษัท ปุ๋ยแห่งชาติ ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับสภาพดินไทย โดยริเริ่มให้มีรถตรวจดินออกตระเวนตรวจดินไปทั่วเมืองไทย เพื่อผลิตปุ๋ยที่มีธาตุอาหารสูตรต่างๆ ตามที่ดินต้องการ โดยงานโฆษณาสะท้อนเรื่องราวให้เข้าใจง่าย ด้วยการสร้างดินให้มีชีวิตขึ้นมาเป็น “มนุษย์ดิน” ที่กำลังเป็นโรคขาดสารอาหาร ซึ่งได้รับการตรวจดินและให้ปุ๋ยที่มีธาตุอาหารที่เหมาะสม จึงกลับมาแข็งแรง อุดมสมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่งตัวมนุษย์ดิน ได้ถูกดีไซน์อย่างพิถีพิถัน และน่ารักเป็นพิเศษ เพื่อเป็นจุดจำที่ช่วยตอกย้ำ Brand ปุ๋ยแห่งชาติให้จดจำง่ายยิ่งขึ้น
ผลิตภัณฑ์: ปุ๋ยแห่งชาติ เจ้าของผลิตภัณฑ์: บริษัท ปุ๋ยแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เอเยนซีโฆษณา: บริษัท ครีเอทีฟจูซ จำกัด ผู้ออกความคิดโฆษณา: รัฐรงค์ ศรีเลิศ / ศยามล ศีลคุณ/ลักษณ์ อร่ามศรี / ภรัณยู ปานผู้มีทรัพย์ โปรดักชั่นเฮ้าส์: บริษัท โดเบียซ จำกัด ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา: วธัทชัย แสงชูโต--จบ--
-สส-

แท็ก เกษตรกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ