จาร์เบอร์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ มีเดีย ร่วมกับ เอ็น.ซี.ซี.ฯ จัดโครงการสื่อมวลชนสัญจร พาชมฟาร์มปศุสัตว์ทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2001 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์
โครงการสื่อมวลชนสัญจร (Journalist Program) ที่จัดขึ้นเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดย จาร์เบอร์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ มีเดีย ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้สร้างความประทับใจให้สื่อมวลชนที่ร่วมทีมในครั้งนี้ เพราะนอกจากโครงการนี้จะได้พาสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศไปเยี่ยมชมฟาร์มปศุสัตว์ทั่วไทยแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ และเป็นการช่วยกระจายข่าวสารและประโยชน์ของงาน VIV Asia 2001 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ฟาร์มต่างๆ ที่พาไปเยี่ยมชมตลอดการเดินทางทั้ง 3 วัน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
บริษัท สหฟาร์ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ผู้ส่งออกไก่สดแช่แข็งรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษที่จะเข้าชมงาน VIV Asia 2001 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อศึกษาและจัดซื้อเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการผลิตไก่ สำหรับใช้ในการขยายฟาร์มใหม่ๆ ที่กำลังจะก่อสร้างขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก
นางมนูญศรี โชติเทวัญ ประธานบริษัท สหฟาร์มกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บริษัทได้วางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตไก่เป็นสองเท่าจากปัจจุบันผลิตที่สองล้านตัวต่อสัปดาห์เป็นสี่ล้านตัวต่อสัปดาห์
แผนการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวประกอบด้วยการจัดตั้งนิคมเลี้ยงไก่ขึ้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อที่จะใช้เป็นสถานที่ตั้งฟาร์มไก่และอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง
"เพื่อที่จะทำให้แผนการนี้สัมฤทธิ์ผล ดิฉันคงจะต้องเข้าร่วมงาน VIV Asia 2001 อีกครั้งหนึ่ง เพื่อจัดหาอุปกรณ์ในการเลี้ยงไก่ที่ทันสมัยมาใช้" เธอกล่าว
ปัจจุบันนี้ฐานการผลิตหลักของบริษัท สหฟาร์มตั้งอยู่ที่จังหวัดลพบุรี บริษัทก่อสร้างและปรับปรุงฟาร์มไก่และโรงงานแปรรูปไก่ซึ่งตั้งอยู่ที่นี่เรื่อยมาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
"การใช้เครื่องจักรและวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตไก่ที่ทันสมัยเหล่านี้ ช่วยให้บริษัทลดต้นทุนได้มาก ทำให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าคุณภาพดีจากบริษัทได้ในราคาถูก" คุณมนูญศรีกล่าว "ความลับก็คือว่าดิฉันซื้อเทคโนโลยีเหล่านี้บางส่วนจากงาน VIV Asia"
คุณมนูญศรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวเกษตรจากทั่วทั้งเอเชียและประเทศเนเธอร์แลนด์ ประมาณ 20 คน ที่เข้าร่วมโครงการศึกษาดูงานด้านเกษตรและปศุสัตว์ จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยคณะผู้จัดงาน VIV Asia
งาน VIV Asia จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดย Jaabeurs Exhibitions & Media จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประเทศไทย (N.C.C. Management & Development Co., Ltd. )
VIV Asia จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1993 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
การจัดโครงการดูงานสำหรับสื่อมวลชน เป็นส่วนหนึ่งของงาน VIV Asia ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวที่จะเข้าร่วมงาน VIV Asia ได้พบกับผู้ผลิต แปรรูป และจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ด้านปศุสัตว์ชั้นนำของประเทศ
ความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมด้านปศุสัตว์ที่ได้พบจะช่วยให้ผู้สื่อข่าวมองเห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างงาน VIV Asia ต่อการเจริญเติบโตของภาคปศุสัตว์ในภูมิภาคและในโลก โดยผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ดังนั้น นอกจากการจัดให้ผู้สื่อข่าวเข้าชมและพบกับผู้บริหารของบริษัท สหฟาร์ม คณะผู้จัดงาน VIV Asia จึงได้จัดให้พบกับบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจปศุสัตว์อื่นๆ ได้แก่ กลุ่มบริษัทอาหารสัตว์ไทย บริษัท เฟรชมีทโพรเซสซิ่ง จำกัด และโรงชำแหละสุกรบางคล้า
กลุ่มบริษัทอาหารสัตว์ไทย เป็นผู้ดำเนินธุรกิจปศุสัตว์ที่มีการเติบโตเร็วมากแห่งหนึ่งของประเทศไทย บริษัทเริ่มก่อตั้งในปี 1977 ปัจจุบันมีโรงงานอาหารสัตว์ 2 แห่งในประเทศไทย มีกำลังการผลิตรวม 336,000 ตันต่อปี และขยายตัวไปยังประเทศจีนโดยก่อตั้งโรงงานอาหารสัตว์ที่นั่น 3 แห่ง มีกำลังการผลิตรวม 312,000 ตันต่อปี
นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทอาหารสัตว์ไทยยังได้ลงทุนในฟาร์มพ่อแม่พันธุ์ไก่และสุกร โดยในด้านสุกร บริษัทใช้พันธุกรรมสุกรคุณภาพสูงจาก JSR Healthbred ในประเทศอังกฤษ
ขณะเดียวกัน การจัดให้ผู้สื่อข่าวเข้าชมโรงแปรรูปสุกรที่ถูกสุขอนามัยของบริษัท เฟรชมีทฯ ซึ่งเป็นโรงแปรรูปสุกรของกรมปศุสัตว์ที่อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็ได้ทำให้เห็นว่าประเทศไทยสามารถแก้ปัญหาความสะอาด ปลอดภัย ในระหว่างการเชือดและแปรรูปสุกรได้แล้ว
แม้ว่าประเทศไทยจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตสุกรรายใหญ่ที่มีเทคนิคการผลิตที่ทันสมัยแห่งหนึ่งของเอเชีย แต่ในด้านการชำแหละและแปรรูปนั้น สังคมทั่วไปยังไม่รู้จักดีนัก
ในความเป็นจริงแล้วประเทศไทยมีโรงเชือดและชำแหละสุกรที่ได้มาตรฐาน ถูกสุขอนามัย และเป็นที่ยอมรับจากนานาชาติอยู่หลายแห่ง
จารุเนตร สุดโต
ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด
โทร. 229-3000 ต่อ 4079 โทรสาร 229-3154--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ