กทม. จัดงาน “วันกรุงเทพ” (Bangkok Day) ที่กรุงมอสโก 21-25 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2000 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--กทม.
ที่ศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน “วันกรุงเทพ” (Bangkok Day) ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ตามโครงการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างมหานครมอสโก กับกรุงเทพมหานคร โดยมีนายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายนิคม ไวยรัชพานิช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกทม. ผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และข้าราชการผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
ภายหลังการประชุม ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงาน “วันกรุงเทพ” หรือ Bangkok Day ณ กรุงมอสโก ระหว่างวันที่ 21-25 ส.ค. 43 ณ ศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรม กรุงมอสโก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวและสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักของต่างประเทศ สำหรับกิจกรรมในงาน “วันกรุงเทพ” มี 4 ประเภท ได้แก่ 1. การแสดงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ไทย ชุดวัฒนธรรมสี่ภาคประกอบวิดีทัศน์ ประกอบด้วย คณะนักแสดงประมาณ 30 คน ใช้เวลาในการแสดงหนึ่งชั่วโมง ถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง 2. การนำเสนอทางวิชาการเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งประเทศรัสเซียต้องการเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซี่งจะมีประโยชน์ต่อนโยบายเปิดประเทศรัสเซีย กทม. จึงจะเตรียมบุคลากรผู้มีความรู้ในด้านนี้ไปให้ความรู้ในกิจกรรมดังกล่าว 3. การจัดนิทรรศการภาพถ่ายวิถีชีวิตไทย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะสะท้อนภาพประเทศไทยให้ชาวมอสโกได้เห็นอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยทางศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกทม. จะนำภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจากโครงการประกวดภาพถ่ายที่ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกทม. จัดขึ้น และขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นที่เคยจัดการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อดังกล่าวไปแสดงที่กรุงมอสโกด้วย ทั้งนี้คาดว่าจะมีภาพถ่ายแสดงในนิทรรศการถึงกว่า 100 ภาพ 4. การจัดแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าไทย หัตถกรรม และงานฝีมือท้องถิ่น สำหรับกิจกรรมนี้กระทรวงพาณิชย์จะให้ความร่วมมือในการจัดแสดงสินค้าของดีของไทย ซึ่งประเทศรัสเซียได้แสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์ อาหารแห้ง และผลไม้กระป๋องของไทย นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการแกะสลักผัก ผลไม้ การนำวัสดุใช้แล้วมาประดิษฐ์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประโยชน์ได้อีก รวมทั้งการสาธิตการระบายสีร่ม
อนึ่ง ในการไปจัดกิจกรรมวันกรุงเทพ ที่กรุงมอสโก ครั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปร่วมกิจกรรม 50 คน โดยกรุงเทพมหานครจะรับผิดชอบเพียงค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ส่วนค่าอาหารและที่พักตลอดระยะเวลาที่คณะพักอยู่ในกรุงมอสโกนั้น ทางรัฐบาลรัสเซียจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ และประมาณปลายปีนี้คณะนักแสดง นักร้อง นักดนตรี และเจ้าหน้าที่ของกรุงมอสโกก็จะเดินทางมาจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมของรัสเซียในงาน “Moscow Day ” ที่กรุงเทพมหานครด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ