โค้ก สงกรานต์ อี-สแปรช สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ครั้งแรกในเมืองไทย อวยพรปีใหม่ไทยรูปแบบใหม่ ตั้งเป้าหนึ่งล้านคน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2001 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
จากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โคคา-โคลา สร้างความฮือฮาให้กับแวดวงอินเทอร์เน็ต ด้วยการสาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ อวยพรปีใหม่ไทยแบบอินเทอร์แอ็กทีฟที่แปลกใหม่เป็นรายแรกของเมืองไทย ตั้งเป้าเข้าถึงวัยรุ่น 1 ล้านคนในช่วงสงกรานต์
"โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์" เป็นการ์ดอวยพรอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากจะมีภาพกราฟิกสดใสน่ารักของศิลปินนักร้องชื่อดัง ไชน่า ดอลล์ แล้ว ยังประกอบไปด้วยทำนองเพลงยอดฮิต "หนี่ ไท้ เฉี่ยว" ที่เชิญชวนให้ผู้ที่ได้รับการ์ดอิเล็กทรอนิกส์นี้คลิกร่วมสาดน้ำสงกรานต์แบบเสมือนจริงกับ ไชน่า ดอลล์ โดยผู้ที่ได้รับสามารถเลือกวิธีที่จะสาดนำสงกรานต์กับสองสาวศิลปินได้แบบอินเทอร์แอ็กทีฟ ซึ่งอาจจะสาดโดน หรือไม่โดนก็ได้ แต่ที่แน่ๆ คือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นเปียกด้วยน้ำเสมือนจริง!
"โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ นี้ เป็นการสาดน้ำอวยพรปีใหม่ของไทยในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะถ้าคุณไม่สามารถสาดน้ำใส่ถึงตัวเพื่อนๆ ได้จริง" นางสาวอาภาภรณ์ สมะพันธุ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เทคโนโลยีแฟลชเป็นที่นิยมกันมาก เราหวังว่านักท่องอินเทอร์เน็ตทั้งหลายจะเพลิดเพลินกันการสาดน้ำออนไลน์ และร่วมแบ่งปันความสุขนี้กับเพื่อนๆ และครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้"
เพียง 48 ชั่วโมงหลังจากที่เริ่มเปิดให้สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์จากทางเว็บไซต์ของ โซดาแม็กซ์ดอทเน็ต (Sodamag.net) ปรากฎว่าคนจำนวนมากกว่า 25,000 ราย ได้ส่ง "โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์" นี้ให้กับเพื่อนฝูงทางอีเมลล์ นอกจากนี้ทาง โซดาแม็กซ์ดอทเน็ต ยังได้ส่ง โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ ไปยังบรรดาสมาชิกที่ลงทะเบียนกับเว็บไซต์ของตนอีกกว่า 250,000 ราย
"โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ นี้จะแพร่กระจายไปเรื่อยๆ จากการส่งต่อๆ กันทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์บนอินเทอร์เน็ต" นางสาวอาภาภรณ์ กล่าวเสริม "แค่ภายในงานเปิดตัวโครงการ โค้ก มิวสิค เฮอริเคน ก็มีผู้คนให้ความสนใจส่งการ์ดอิเล็กทรอนิกส์นี้ไปให้เพื่อนถึงเกือบ 3,000 คน เราคาดว่าจะมีผู้ได้รับ โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ มากถึง 1,000,000 คน ในช่วงวันสงกรานต์ปีนี้"
โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ นี้มี 2 ภาษา ทั้งภาษาไทย และอังกฤษ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก เว็บไซต์ของโซดาแม็กซ์ดอทเน็ต (http://www.sodamag.net) และ โคคา-โคลา ยังมีเสื้อยืดสงกรานต์เก๋ๆ มอบให้ผู้ที่เข้ามาร่วมส่ง โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ ในจำนวนจำกัด
รูปแบบของการ์ดอวยพรอิเล็กทรอนิกส์นี้ยังสะท้อนถึงกิจกรรมด้านดนตรีในช่วงหน้าร้อนนี้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มีศิลปินนักร้องชื่อดัง ไชน่า ดอลล์ ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณาทางโทรทัศน์ และบนเสื้อยืดลายกราฟิกเก๋ๆ นอกจากนี้ยังมีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดังอย่าง อี๊ด วงฟลาย เสก โลโซ และไชน่า ดอลล์ ที่จะตระเวนไปมอบความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้
"ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ เป็นปีที่เราจัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด" นางสาวอาภาภรณ์ กล่าวเสริม "เราคาดว่าจะมีคนไปร่วมคอนเสิร์ตในแต่ละจังหวัดไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ไม่ว่าจะเป็นที่กรุงเทพฯ โคราช เชียงใหม่ และบางแสน และเมื่อรวมกับ โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วงสงกรานต์นั้นจะมีผู้คนร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้กับโค้กมากกว่า 3 ล้านคน"
โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ เป็นกิจกรรมทางอินเทอร์เน็ตต่อจาก เว็บไซต์ โค้กฟุตบอล (http://www.cokefootball.mweb.co.th) ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ ซึ่ง เกมโค้ก ซุปเปอร์ลีก ได้ทำลายสถิติเป็นเกมยอดฮิตบนอินเทอร์เน็ต
"ความสำเร็จของเว็บไซต์ โค้กฟุตบอล ทำให้เราต้องทำงานกันหนักมากขึ้น แต่เราก็มั่นใจว่า โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์ นี้จะได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเช่นกัน เราหวังว่าจะมีผู้ร่วมสาดน้ำสงกรานต์กับเรามากถึง 1 ล้านคน…ไม่มีอะไรไกลเกินฝันอาจจะมีคนสนใจ โค้ก สาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์มากกว่านี้ก็ได้"
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ดวงกมล อิศรพันธุ์
ผู้จัดการฝ่ายนิเทศสัมพันธ์
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 955-0777 ต่อ 476--จบ--
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0311 อีเมลล์: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ