สสวท.ส่งเด็กเก่งเข้าร่วมโครงการวิจัยวิทยาศาสตร์ SRP 2001 ที่สิงคโปร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 22, 2001 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--สสวท.
สสวท. ส่งนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความรู้ความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ร่วมโครงการวิจัยวิทยาศาสตร์ Science Research Programme หรือ SRP 2001 ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2544 ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ไดส่งนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) จำนวน 2 คน ได้แก่ นางสาวสินีนุช สุวรรณาภิชาติ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย และนางสาวนุชนาฏ สัตรกวี โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เข้าร่วมโครงการวิจัยวิทยาศาสตร์ Science Research Programme หรือ SRP 2001 ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2544 ที่ประเทศสิงคโปร์ จัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ และกระทรวงศึกษาธิการของประเทศสิงคโปร์
โครงการ SRP เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุระหว่าง 16-19 ปี จากประเทศเพื่อนบ้านของสิงคโปร์ ได้เพิ่มพูนความรู้ด้านการวิจัยทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาตร์และวิศวกรรมศาสตร์มากขึ้น
กิจกรรมหลักของ SRP มี 3 ส่วน ประกอบด้วย การสัมมนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการทำโครงการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์โดยให้ลงมือปฏิบัติจริงโดยมีอาจารย์และนักวิทยาศาสตร์เป็นที่ปรึกษา รวมทั้งการประชุมหญ่ของผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อเสนอผลงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์พร้อมกับมอบวุฒิบัตรของโครงการ
ทั้งนี้ นักเรียนดังกล่าวจะออกเดินทางจากสนมมบินดอนเมือง ในวันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2544 เวลา 11.15 น. ด้วยเที่ยวบิน SQ 063--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ