โซลูชั่น mySAP CRM เอส เอ พี ยอดขายพุ่ง 50% เผยโฉมเวอร์ชั่นใหม่มาตรฐานแห่งโซลูชั่นที่เปิดกว้างและยืดหยุ่นเพื่อการใช้งานอย่างแท้จริง

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2001 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เพนเนอร์ แมดิสัน
SAP (NYSE: SAP) แสดงประสิทธิภาพ mySAP CRM (Customer Relation Management) เวอร์ชั่นใหม่ในงาน SAPPHIRE เผยคุณสมบัติการทำงานล่าสุดบนสถาปัตยกรรมระบบเปิดที่สนับสนุนการทำธุรกิจอี-บิสซิเนสได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบของเอส เอ พีมาก่อน ช่วยให้การลงทุนขององค์กรคุ้มค่ามากขึ้น
ในงานเดียวกัน เอสเอพี ยังได้ประกาศความสำเร็จในตลาดระบบ CRM จากยอดขาย mySAP CRM ที่สูงขึ้นถึง 50% ส่งผลให้มีลูกค้าที่ใช้ mySAP CRM เพิ่มขึ้นเป็น 850 รายทั่วโลก โดยมีลูกค้ารายใหม่อาทิ แอคเทอร์นา, ลาเนียร์ เฮลท์แคร์ และ วอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ซึ่งได้เลือกใช้เทคโนโลยี mySAP CRM บนสถาปัตยกรรมระบบเปิด และความสามารถในการประสานความร่วมมือผ่านระบบเว็บไซต์ท่า มาเสริมประสิทธิภาพให้ระบบลูกค้าสัมพันธ์และเพิ่มรายได้ให้องค์กร
“ลูกค้าจะได้รับประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีชั้นนำโดยไม่ต้องปรับแต่งระบบที่มีอยู่” แครอล เบิร์ช รองประธานอาวุโส ฝ่ายระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์จาก เอส เอ พี เอจี กล่าว “จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นของเราคือสิ่งที่ยืนยันให้เห็นได้ถึงประสิทธิภาพในการสร้างอำนาจการแข่งขันให้แก่ลูกค้าที่บริษัทชั้นนำยอมรับ และเราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบของเอสเอพีสามารถพัฒนาระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบริษัทได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน รวมทั้งนำข้อมูลที่มีนั้นมาใช้เพื่อก่อให้เกิดรายได้ขึ้นในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป”
เสนอ 3 รูปแบบการใช้งาน mySAP CRM สนองตอบทุกความต้องการขององค์กร
mySAP CRM เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่จะมีวางจำหน่ายภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2001 จะช่วยเปิดทางเลือกให้ธุรกิจต่างๆ ให้เหมาะกับลักษณะทางธุรกิจของตนได้มากที่สุด สร้างความยืดหยุ่นในการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดนไม่ต้องกังวลถึงโครงสร้างองค์กรหรือระบบธุรกิจ โดยมรทางเลือกให้สามรูปแบบด้วยกันคือ
1 ) ใช้ mySAP CRM ร่วมกับส่วนแบ็คเอ็นด์ที่มีอยู่ โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นของเอส เอ พี การทำงานรูปแบบนี้ทำให้ลูกค้าทุกรายได้รับประโยชน์จากบริการที่ใกล้ชิดจาก mySAP CRM ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าโดยตรง หรือทำผ่านศูนย์ให้บริการลูกค้า หรือแม้แต่การส่งข้อความเข้าโทรศัพท์มือและอุปกรณ์อื่นๆ ที่สามารถต่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้ นอกจากนี้ใน mySAP CRM ยังมีระบบบริหารการเงินซึ่งช่วยให้การสั่งซื้อและชำระค่าสินค้าทำได้โดยตรงและรวดเร็ว อันเป็นคุณสมบัติเด่นที่ล้ำหน้าคู่แข่งรายใหญ่ต่างๆ ในตลาดระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในปัจจุบัน
2 ) ใช้ mySAP CRM ร่วมกับระบบบริหารห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) ของเอส เอ พีหรือผู้จำหน่ายรายอื่นๆ โดยลูกค้าสามารถจัดรูปแบบการทำงานในระบบห่วงโซอุปทานให้ตรงตามความต้องการได้เองอย่างประสิทธิภาพ จึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและทันเวลา
3 ) ใช้ mySAP CRM เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนหน่วยงานธุรกิจต่างๆ ในองค์กรไม่ว่าหน่วยงานนั้นๆ จะใช้ระบบ ERP (Enterprise Resource Planing) ของเอส เอ พีอยู่แล้วหรือไม่ วิธีนี้ทำให้บริษัทสามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากระบบที่ต่างกันได้แม้จะอยู่คนละสถานที่หรือมาจากพันธมิตรที่หลากหลาย โดยข้อมูลที่ได้มานี้จะถูกจัดเอาไว้ที่ศูนย์กลางเดียวกัน และเปิดให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปใช้บริหารระบบลูกค้าสัมพันธ์ของตนให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ยังสามารถนำระบบ mySAP CRM มาทำงานร่วมกับระบบบริหารการจัดซื้อของบริษัท เอส เอ พี มาร์เก็ตส์ อิงค์ ได้ ทำให้การจัดซื้อสินค้าทั้งแบบติดต่อโดยตรงและการเปิดประมูลทำได้เร็วขึ้น ช่วยลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในระบบห่วงโซ่อุปทานลง การส่งผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าจึงเกิดขึ้นได้ในเวลาอันสั้น
สถาปัตยกรรมการทำงานของ mySAP CRM
ความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมการทำงานระบบ mySAP CRM เวอร์ชั่นใหม่ อยู่ที่ความสามารถในการรวมรวมข้อมูลลูกค้าจากระบบเครือข่ายได้ทุกรูปแบบ แล้วนำมาเก็บไว้ที่ศูนย์กลางข้อมูลที่สามารถแยกแยะข้อมูลที่มีประโยชน์ออกจากข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้องค์กรขนาดใหญ่มองเห็นภาพรวมของลูกค้าทุกรายของตนได้อย่างชัดเจนในคราวเดียว และนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้แม่นยำมากขึ้น โดยข้อมูลของลูกค้าจะถูกแยกออกเป็นหมวดหมู่ตามเงื่อนไขที่ต้องการ เช่น รายได้ และมูลค่าการซื้อขายที่ผ่านมา เป็นต้น
นอกจากนี้ mySAP CRM ยังมาพร้อมเครื่องมือประเมินและทำนายสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ในการทำธุรกิจ อันจะช่วยให้การตัดสินใจทั้งด้านการบริการ การขาย และการทำตลาดเกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกัน ยังสามารถแสดงจุดแข็งของธุรกิจ เพื่อให้สามารถจัดระบบการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
บริษัทชั้นนำต่างเลือกใช้ mySAP CRM
บริษัทชั้นนำของโลกจำนวนมาก ต่างให้ความสนใจระบบของเอส เอ พี อาทิ บริษัท ฟิลลิปส์ มอร์ริส ยูเอสเอ ซึ่งเป็นผู้ทำธุรกิจรายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมยาสูบ โดยติดตั้งระบบบริหารการขายทั้งหมดด้วยโซลูชั่น SAP Mobile Sales และมีโครงการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการขายด้วยระบบ mySAP CRM ตามนโยบายด้านการบริหารระบบห่วงโซ่อุปสงค์/อุปทาน แต่เนื่องจากการวางระบบ SAP Mobile Sales เป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการทำงานใหม่ทั้งหมด บริษัท ฟิลลิปส์ มอร์ริส จึงอยู่ในระหว่างการพัฒนาความสามารถของพนักงานให้ใช้งานระบบที่เพิ่งติดตั้งได้อย่างเต็มที่เสียก่อน
สำหรับบริษัทเอส เอ พีเองก็มีการใช้ระบบ mySAP CRM เช่นเดียวกัน โดยมีการแสดงประสิทธิภาพการทำงานของ mySAP CRM เวอร์ชั่นใหม่ในงาน SAPPHIRE ด้วยการเก็บข้อมูลของผู้เข้าชมงานผ่านทางแอพพลิเคชั่น ของ เอส เอ พี SAP บนเครื่อง Palm VIIx แล้วส่งเข้าระบบ mySAP CRM หลังจากนั้น ภายในเวลาอันรวดเร็ว ผู้กรอกข้อมูลแต่ละรายจะได้รับคำแนะนำในการชมงานซึ่งเกิดจากการวิเคราะห์ของระบบ นอกจากนี้เอส เอ พียังนำข้อมูลที่ได้นี้มาใช้เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและบริการต่างๆ แก่ผู้เข้าชมงานอีกด้วย อาทิ รายการที่ได้รับความนิยมที่สุดของงาน เป็นต้น
ตัวอย่างลูกค้าอีกรายหนึ่งที่นำระบบ mySAP CRM มาใช้เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจอี-บิสซิเนส คือบริษัท FAW-Volkswagen Automotive จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท First Automobile Works ในจีน กับบริษัทในเยอมันนีอีก 2 บริษัทคือ Volkswagen และ Audi โดยทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ บริษัท FAW-Volkswagen มีรถยนต์กว่า 50 รุ่นภายใต้ยี่ห้อ Jetta และ Audi นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวในจีนที่ผลิตรถยนต์แบบซีดานรุ่นกลางและรุ่นพิเศษ
จากจำนวนลูกค้ามหาศาลนี้เอง ทำให้ FAW-Volkswagen จำเป็นต้องมีระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับบริการอย่างดีเยี่ยมและทั่วถึง รวมทั้งสามารถนำข้อมูลลูกค้ามาวางแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางบริษัทจึงเลือกใช้ระบบ mySAP CRM Customer Interaction Center (CIC) ร่วมกับระบบบริหารการขาย การให้บริการ และการตลาด จากโซลูชั่น mySAP CRM เช่นเดียวกัน
“mySAP CRM ทำให้นโยบายของเราในการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีเยี่ยมเป็นจริงขึ้นมาได้ อีกทั้งยังช่วยให้การพัฒนาสินค้าและบริการของเรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เราขึ้นสู่อันดับหนึ่งของผู้ผลิตรถยนตร์ในจีนได้ในที่สุด” นายหว่อง เคียง ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายระบบข้อมูลเพื่อการบริหารฯ บริษัท FAW-Volkswagen น กล่าว “ระบบนี้ (mySAP CRM) สร้างจุดเด่นในการทำธุรกิจของเราให้ชัดเจนขึ้น ทั้งในแง่ความรวดเร็วในการการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด และการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ จากประสิทธิภาพด้านระบบลูกค้าสัมพันธ์อันดีเยี่ยมของ mySAP CRM ยังช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ที่เราคาดหวังไว้ได้อีกด้วย”
Rungnapa Charnwiset
Media Relation Supervisor
Penner-Madison & Company Limited
Tel.712-5233-4 Ext.111 Fax. 712-5355
rungnapa_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ