ราชบัณฑิตยสถานจัดพิมพ์หนังสือขึ้นเผยแพร่และจำหน่าย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2005 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ราชบัณฑิตยสถานได้จัดพิมพ์หนังสือราชนีติ - ธรรมนีติ หนังสือโลกนีติ - สุตวัฑฒนนีติ และหนังสือพระธรรมบทจตุรภาค ขึ้นเผยแพร่และจำหน่าย ดังนี้
๑. ราชนีติ - ธรรมนีติ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน (พิมพ์ครั้งที่ ๒ พุทธศักราช ๒๕๔๖ )
ราชนีติ เป็นการประมวลแนวทางที่พระราชาหรือผู้ปกครองควรปฏิบัติในด้านต่าง ๆ เช่น การเมืองการปกครอง ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและแนวทางปฏิบัติในสถานการณ์ต่าง ๆ ธรรมนีติ เป็นการประมวลสุภาษิตจากคัมภีร์ต่าง ๆ เช่น ธรรมบท ชาดก หิโตปเทศ ซึ่งเป็นทั้งคติพระพุทธศาสนา คติพราหมณ์ - ฮินดู ราคาเล่มละ ๓๐๐.- บาท จัดส่งทางไปรษณีย์ เพิ่มค่าส่งลงทะเบียน เล่มละ ๖๗.- บาท
๒. โลกนีติ - สุตวัฑฒนนีติ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน (พิมพ์ครั้งที่ ๒ พุทธศักราช ๒๕๔๖)
โลกนีติ เป็นการประมวลหลักธรรมคำสอนของโบราณาจารย์ชาวอินเดียจากคัมภีร์ต่าง ๆ ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านาน แต่ละเรื่องล้วนมีเนื้อหาสาระเป็นคติสอนใจและเสนอแนวทางประพฤติปฏิบัติเพื่อให้ดำเนินชีวิตไปในทางที่ถูกต้องดีงาม สุตวัฑฒนนีติ เป็นการประมวลหลักธรรมคำสอนที่มีเนื้อหา เป็นคติสอนใจและแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิต ราคาเล่มละ ๒๓๐.- บาท จัดส่งทางไปรษณีย์ เพิ่มค่าส่ง ลงทะเบียนเล่มละ ๕๗.- บาท
๓. พระธรรมบทจตุรภาค ฉบับราชบัณฑิตยสถาน (พิมพ์ครั้งที่ ๔ พุทธศักราช ๒๕๔๖)
พระธรรมบท หนังสือที่มีหลักคำสอนประณีตลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน และมีอรรถรสอันไพเราะ เต็มไปด้วยสารัตถะที่ทุกคนสามารถจะน้อมนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้ทุกยุคทุกสมัย ราคาเล่มละ ๓๕๐.- บาท จัดส่งทางไปรษณีย์ เพิ่มค่าส่งลงทะเบียน เล่มละ ๖๗.- บาท
การสั่งซื้อหนังสือ ติดต่อซื้อด้วยตนเองที่ราชบัณฑิตยสถาน หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๒๒ ๑๒๑๓ ต่อ ๑๑๓ (ห้องจำหน่ายหนังสือ) หรือทางไปรษณีย์ ธนาณัติ/ตั๋วแลกเงิน สั่งจ่าย ปณ.หน้าพระลาน ในนาม เลขานุการกรม (ราชบัณฑิตยสถานจะออกใบเสร็จรับเงินให้เฉพาะค่าหนังสือเท่านั้น)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ