ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ประกาศขยายการผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงเพิ่มขึ้นร้อยละ 60

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2000 19:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย--ลูเซ่น เทคโนโลยีส์
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ประกาศระหว่างการประชุมธุรกิจเคเบิลใยแก้วว่า บริษัทมีแผนการเพิ่มกำลังการผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงมากกว่าร้อยละ 60 ในปีนี้ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้เคเบิลใยแก้วนำแสงสำหรับเครือข่ายสื่อสารใยแก้วนำแสงความเร็วสูงในปัจจุบัน
ลูเซ่นมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มอีก 650 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 24,000 ล้านบาท) จากปัจจุบันจำนวน 350 ล้านบาท (ราว 12,950 ล้านบาท) ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อขยายกำลังการผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงทั่วโลก ซึ่งทำให้ การลงทุนของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,000 ล้านเหรียญ (ราว 37,000 ล้านบาท)
ปัจจุบัน ลูเซ่นเพิ่มกำลังผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงและสายเคเบิลในโรงงานต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา เดนมาร์ก เยอรมัน จีน ประเทศไทย รัสเซีย และบราซิล เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทยังได้ซื้อกิจการของสเปค ทราน ในสเตอร์บริดจ์ มลรัฐแมสซาชูเซตต์ และเอวอน มลรัฐคอนเนคติกัต และมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานเหล่านี้ด้วย
มร. จอห์น คอนราด ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจให้บริการเครือข่าย ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ที่ประเทศไทย กล่าวว่า "ลูเซ่นเป็นผู้นำการสื่อสารโทรคมนาคมที่หันมาใช้เคเบิลใยแก้วนำแสง สำหรับเครือข่ายใยแก้วนำแสงความเร็วสูง และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดทั่วโลก ลูเซ่นได้เพิ่มกำลังการผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงขึ้นมาแล้วกว่าสองเท่าในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา และจะเพิ่มกำลังการผลิตเคเบิลและ เคเบิลใยแก้วขึ้นอีกกว่าร้อยละ 60 ในปี 2543 นี้"
สำหรับประเทศไทย ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ได้ลงทุนเพิ่มอีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 370 ล้านบาท)ในการขยายโรงงานลูเซนท์ เน็ทเทค ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสายเคเบิลใยแก้วนำแสง ที่อำเภอบางปะกง มร. คอนราด ได้กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า "สายเคเบิลใยแก้วนำแสงนับเป็นอุปกรณ์สำคัญในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในปัจจุบัน ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคม สามารถติดตั้งเครือข่ายคลื่นวิทยุ และเครือข่ายคลื่นแถบกว้างได้ การขยายโรงงานและการผลิตเคเบิลใยแก้วในประเทศไทย จะทำให้เราสามารถตอบรับความต้องการสายเคเบิลใยแก้วที่เพิ่มขึ้นสำหรับเครือข่ายให้บริการสื่อสารด้วยภาพ เสียง และข้อมูลความเร็วสูง ของผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคนี้ และทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว"
ปัจจุบันตลาดเคเบิลใยแก้วทั่วโลกได้เติบโตขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่ทั่วโลกหันมาใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือทางธุรกิจและการสื่อสารมากขึ้น นักวิเคราะห์คาดว่าตลาดเคเบิลใยแก้วนำแสงจะมีอัตราการเติบโตขึ้นอีกถึงร้อยละ 23-25 ในปี 2543 นี้
ในปี 2541 ลูเซ่นได้ก่อสร้างโรงงานผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองแอตแลนตา อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนจำนวน 350 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 12,9500 ล้านบาท) ของลูเซ่น ปัจจุบัน ลูเซ่น กำลังจะก่อสร้างอาคารสูง และเพิ่มสายการผลิต ให้กับโรงงาน บนพื้นที่ 170 เอเคอร์ นอกจากนั้น ยังมีการขยายกำลังผลิตในโรงงานผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงในลักษณะเดียวกันทั่วโลกอีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการว่าจ้างงานเพิ่มขึ้นอีก 300 ตำแหน่ง อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการขยายกำลังผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงของลูเซ่น
เมื่อเร็วๆ นี้ ลูเซ่นได้ประกาศแผนการขยายกำลังผลิตอ็อพโต้ อิเล็กทรอนิคส์ (optoelectronics) เป็นเงิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,110 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มผลผลิตผลิตภัณฑ์ อ็อพโต้ อิเล็กทรอนิคส์ อีก 4 เท่า และที่ กูโนต์ (Gounot) ลูเซ่นยังมีแผนเพิ่มการลงทุนอีกเกือบ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 55,500 ล้านบาท) ในโครงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใยแก้วนำแสง และอ็อพโต้ อิเล็กทรอนิคส์ ในอีกสามปีข้างหน้านี้ โดยมีสถาบันวิจัย และพัฒนาเบลล์ แลบส์ สร้างสรรค์นวัตกรรมใยแก้วนำแสงใหม่ๆ ให้แก่ตลาด
ลูเซ่น กล่าวว่า จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของผลิตภัณฑ์เคเบิลใยแก้วนำแสง TrueWave ‚ และ Allwave ทำให้ธุรกิจเคเบิลใยแก้วของลูเซ่นมีอัตราการเติบโตเร็วกว่าตลาดโดยรวม ส่งผลให้ลูเซ่น มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น ปัจจุบัน ลูเซ่นได้ส่งมอบเคเบิล TrueWave ‚ ไปแล้วกว่า 9,000 ล้านเมตร มากกว่า บริษัทน็อน ซีโร่ ดีสเปอร์ชั่น ไฟเบอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเคเบิลใยแก้วนำแสงสำหรับคลื่นสัญญาณแถบกว้างความเร็วสูงของเครือข่าย DWDM คู่แข่งที่สำคัญของลูเซ่นถึง 3 เท่า
ลูเซ่น คือผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมเคเบิลใยแก้วนำแสง ที่มีผลิตภัณฑ์ครบทุกตลาดในอุตสาหกรรมนี้ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดเคเบิลใยแก้วนำแสง ระบบเครือข่ายใยแก้วนำแสง และชิ้นส่วนอ็อพโต้ อิเล็กทรอนิคส์ ลูเซ่น เป็นผู้นำในการใช้เคเบิลใยแก้วนำแสง โดยแนะนำ TrueWave ‚ Fiber ออกสู่ตลาดในปี 2536 และ เมื่อเร็วนี้ๆ ผลิตภัณฑ์ Allwave Fiber ของลูเซ่น ได้รับการยกย่องจากนิตยสารอินดัสทรี่ วีค ให้เป็น"เทคโนโลยีส์แห่งปี" (Technologies Of the Year)
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมอร์รี่ ฮิลล์ มลรัฐนิวเจอร์ซี บริษัทฯ ออกแบบ และจัดหาระบบ ซอฟท์แวร์ ซิลิคอน และบริการเครือข่ายการสื่อสารเพื่อยุคหน้า สำหรับผู้ให้บริการและองค์กรธุรกิจ โดยมีเบลล์ ลาบอราทอรีส์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนงานด้านวิจัยและพัฒนา ลูเซ่นเน้นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง เช่น เครือข่ายไร้สายและใยแก้วนำแสง โครงสร้างพื้นฐานอินเตอร์เน็ต ซอฟท์แวร์การสื่อสาร เซมิคอนดัคเตอร์เพื่อการสื่อสารและออฟโต้อิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้งโซลูชั่นบนเว็บสำหรับองค์กรธุรกิจ ซึ่งเชื่อมต่อระบบเครือข่ายพื้นฐานและเฉพาะกิจ เครือข่ายระดับมืออาชีพ บริการออกแบบและให้คำปรึกษา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ในเว็บไซต์ http://www.lucent.com. เผยแพร่โดย ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ไทยแลนด์ อิ๊งค์ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล โทร. 257 0300 โทรสาร 257 0312--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ