ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมของประเทศไทย ประจำปี 2001

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
The Banker นิตยสารชั้นนำของประเทศอังกฤษประกาศให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคาร ยอดเยี่ยมของประเทศไทย ประจำปี 2001 (Best Bank in Thailand 2001) ในโครงการคัดเลือกธนาคารแห่งปี (Bank of the Year Awards 2001) ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกและได้มีการรายงานผลในวันนี้
นิตยสาร The Banker กล่าวถึงเหตุผลในการคัดเลือกครั้งนี้ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้นำในด้านการบริการในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีและตลาดเงินตลาดทุน โดยเป็นธนาคารไทยแห่งแรกและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและระบบอินเทอร์เน็ต มาพัฒนาการให้บริการสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งในธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลางและกลุ่มลูกค้ารายย่อย เช่น ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศการชำระเงินของธุรกิจนำเข้าและส่งออกทางอินเทอร์เน็ตและธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายหุ้นของภาคเอกชนในโครงการขนาดใหญ่ของประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และที่สำคัญคือธนาคารมีความสามารถในการจัดการและการบริหารความเสี่ยงขององค์กรได้เป็นอย่างดี
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ธนาคารได้มุ่งมั่นพัฒนาและปรับปรุงระบบการบริหารจัดการและการให้บริการแก่ลูกค้า ประชาชนอย่างมี คุณภาพ เพื่อให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมั่นคงและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลง โดยปัจจุบันธนาคารได้มุ่งเน้นต่อการเป็นผู้นำทางด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยและการเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ รวมถึงการริเริ่มบริการอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารงานและการควบคุมความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของธนาคารในการมุ่งสร้างคุณค่าที่เหนือมาตรฐานให้แก่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงานและสังคม ด้วยการให้บริการที่เป็นเยี่ยม บุคลากรที่มีคุณภาพสูง ผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี”
จากผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง และการดำเนินงานที่มีคุณภาพเพื่อผู้ถือหุ้น ลูกค้า ประชาชน ส่งผลให้ธนาคารประสบผลสำเร็จเป็นที่ยอมรับและได้รับการประกาศเกียรติคุณอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย นิตยสาร Finance Asia และ The Asset จัดอันดับให้เป็นธนาคารที่ดีที่สุด ในประเทศไทย นิตยสาร Asia Risk จัดอันดับให้เป็นที่หนึ่ง ในบริการด้านเงินตราต่างประเทศ และบริการเกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยงอัตราดอกเบี้ยและ Finance Asia จัดอันดับให้เป็นธนาคารที่มีการพัฒนากลยุทธ ด้านอีคอมเมิร์ซดีที่สุดในประเทศไทย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ