สมาชิก กบข.เกษียณอายุราชการจะได้รับสิทธิพิเศษในการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--กบข.
สมาชิก กบข. เกษียณอายุราชการจะได้รับสิทธิพิเศษในการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หลังรับเงินก้อนจาก กบข. ย้ำสมาชิกที่เกษียณเร่งทำเรื่องขอรับเงินคืน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวถึงสิทธิประโยชน์ทาง ด้านภาษีสำหรับสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการว่า สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการแล้ว และมีสิทธิเลือกรับบำนาญจะได้รับเงินประเดิม เงินชดเชย เงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนของเงินดังกล่าวจาก กบข. ซึ่งจะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษีนั้น ส่วนกรณีสมาชิกที่เกษียณอายุราชการและเลือกรับบำเหน็จ จะได้รับเงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนจาก กบข. ซึ่งจะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีดังกล่าวเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ สิทธิดังกล่าวยังรวมถึงสมาชิกที่ออกจากราชการด้วยเหตุสูงอายุ เหตุทุพพลภาพ เหตุทดแทน และเสียชีวิต
จากข้อมูลปัจจุบัน พบว่ามีสมาชิกที่เกษียณอายุราชการและยื่นเรื่องขอรับเงินคืนแล้ว 1,562 ราย คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 800 ล้านบาท จากจำนวนสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการในปี 2548 จำนวน 4,400 ราย คิดเป็นงบประมาณที่ กบข.จะต้องจ่ายคืนทั้งสิ้นกว่า 2,300 ล้านบาท
สำหรับสมาชิกที่ยังไม่ได้ยื่นเอกสารและหลักฐานเพื่อติดต่อขอรับเงินคืน สามารถ ยื่นเอกสารได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และกรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารก่อนการนำส่งทุกครั้ง โดยเฉพาะรายละเอียดที่อยู่ในการจัดส่งเช็คและเอกสารเพื่อการจ่ายคืนให้ชัดเจน เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันที หากสมาชิกต้องการสอบถาม ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 หรือที่ member@gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ