กทม. เปิดสวนปิกนิก “ฟ้าใส ไม้สวย ด้วยแรงใจ ปตท.สผ.” 20 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2001 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้จัดสรรพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ในสวนรถไฟ บริเวณด้านข้างอาคาร บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เพื่อพัฒนาให้เป็น “สวนปิกนิก” (Picnic Park) โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการพัฒนาพื้นที่จาก ปตท.สผ. ในการก่อสร้างสะพานไม้ข้าม ระหว่างพื้นที่ข้างอาคาร ปตท.สผ. ไปยังสวนปิกนิค ศาลาสำหรับเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการในพื้นที่ บริเวณล้างภาชนะใส่อาหารพร้อมบ่อดักไขมันที่ถูกสุขลักษณะ ห้องสุขา และพื้นที่สำหรับการปิกนิก ซึ่งประกอบด้วย ลานบาร์บีคิว ที่มีเตาปิ้งบาร์บีคิว จำนวน 6-8 เตา โต๊ะปิกนิกพร้อมม้านั่งในบริเวณโดยรอบจำนวน 10-15 ชุด ระเบียงไม้ริมน้ำ สำหรับการปิกนิกและจัดกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ พร้อมทุ่งดอกไม้ป่า เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการปิกนิกให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อว่า สวนปิกนิก ได้ดำเนินการจัดสร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปแล้ว และทางปตท. สผ. ได้ตั้งชื่อสวนปิกนิกแห่งนี้ว่า สวนปิกนิก “ฟ้าใส ไม้สวย ด้วยแรงใจ ปตท.สผ.” ซึ่งจะเป็นสถานที่พักผ่อนและจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสำหรับประชาสชนที่ชื่นชอบการสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และจะเป็นต้นแบบของการพักผ่อนแบบปิกนิกให้กับสวนสาธารณะอื่น ๆ ตลอดจนใช้เป็นจุดนัดรวมพลของพนักงานบริษัท ปตท.สผ. / ปตท./ และ BOI ในกรณีมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นอีกด้วย
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า กรุงเทพมหานครได้กำหนดวันเปิดสวนปิกนิก “ฟ้าใส ไม้สวย ด้วยแรงใจ ปตท.สผ.” ในวันอังคารที่ 20 มี.ค.44 เวลา 16.30 น. โดยเรียนเชิญ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดและรับมอบสวนปิกนิกฯ จากประธานกรรมการ ปตท.สผ. ผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้างสวนปิกนิกฯ แห่งนี้ และในวันดังกล่าว ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะร่วมปลูกต้นไม้และร่วมกิจกรรมการปิกนิก พร้อมกับประชาชนเพื่อเป็นปฐมฤกษ์สำหรับการพักผ่อนในรูปแบบใหม่ของประชาชนชาวกรุงเทพมหานครด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ