สสวท. สร้างเครือข่ายอบรมครู พร้อมรับมือการปฏิรูปการศึกษาวิทย์-คณิต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 14, 2001 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สสวท.
สสวท. จับมือ 24 มหาวิทยาทั่วประเทศ และโรงเรียนวันไกลกังวล มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม สร้างเครือข่ายเร่งอบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศ สร้างเครือข่ายเร่งอบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศ ให้พร้อมรับมือกับการปฏิรูปการศึกษาและหลักสูตรใหม่ที่ประกาศใช้
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท. ได้เร่งสร้างเครือข่ายอบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างวามเข้มแข็งของโรงเรียนและครูให้พร้อมกับการกระจายอำนาจไปยังเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียน โดยจะมีการลงนามร่วมกันระหว่าง สสวท. กับมหาวิทยาลัยของรัฐ 24 แห่งทั่วประเทศในเร็วๆ นี้ จะทำให้การเผยแพร่ความรู้ในด้านหลักสูตรและการเรียนการสอนตามหลักสูตรใหม่ทำได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนและทั่วถึงผ่านเครือข่ายดัวกล่าว
นอกจากนั้น สสวท. ยังได้ร่วมมือกับโรงเรียนวังไกลกังวลและมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมจัดอบรมครูทางไกล ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคม 2545 ที่ผ่านมา สสวท. ได้นำร่องอบรมครูไปแล้ว 3 วิชา ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากครูวิทยาศาสตร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังจากการทดลองนำร่องอบรมครูทางไกลผ่านดาวเทียม 250 แห่ง สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) ได้ให้ความสนใจและประสานความร่วมมือขอให้ สสวท.พิจารณาอบรมครูในโรงเรียนขยายโอกาสฯกว่า 7,000 แห่งด้วยวิธีการดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ในช่วงเปิดภาคเรียน สสวท. จะจัดโปรแกรมอบรมครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทุกวันเสาร์ส่วนช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนจะอบรมครูคณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้นจะเพิ่มเติมในส่วนของการชี้แจงทำความเข้าใจและให้ความรู้แก่ผู้บริหารโรงเรียน และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ