ค่ายอมรินทร์ฯ เปิดตัว National Geographic ฉบับภาษาไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2001 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--อมรินทร์พริ้นติ้งฯ
"เปิดคลังความรู้ของโลกเพื่อคนไทย"
ค่ายอมรินทร์ฯ เปิดตัว National Geographic ฉบับภาษาไทย
นิตยสารที่พาคุณท่องโลกมหัศจรรย์อย่างเต็มอิ่ม
พร้อมชิงรางวัลร่วมกว่าครึ่งล้านบาทกับ 3 โครงการประกวดจาก National Geographic
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา สมาคม National Geographic Society และบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่งจำกัด (มหาชน) โดยมี Mr.Bernard Ohanian,Editorial Director of International Editions ตัวแทนจาก National Geographic Society, นายชูเกียรติ อุทกะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และนางสุภาวดี โกมารทัต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสำนักพิมพ์ ตัวแทนจากบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมพลาซ่า แอททีนี
National Geographic นิตยสารคุณภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกของเราในทุก ๆ ด้าน ได้แก่ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ธรรมชาติวิทยา ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีโบราณคดี อารยธรรมเก่าแก่ และสิ่งมีชีวิตในโลก ด้วยการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโดยทีมนักสำรวจมืออาชีพชั้นนำของโลก นิตยสารนี้จัดทำโดยสมาคม National Geographic Society องค์กรไม่แสวงหากำไร ที่สร้างสรรค์ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมอบความรู้การค้นพบอันหาค่ามิได้แก่โลก และมวลมนุษยชาติ จึงเป็นนิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากทั่วดลกมากว่า 113 ปี แปลเป็นภาษาต่าง ๆ มาแล้ว 17 ภาษา และเผยแพร่ในประเทศต่าง ๆ ถึง 19 ประเทศ โดยปัจจุบันมียอดพิมพ์สูงถึง 11 ล้านเล่ม ติดอันดับ 1 ใน 5 ของนิตยสารที่ขายดีที่สุดทั่วโลก
บัดนี้นับเป็นโอกาสอันดียิ่งสำหรับประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่ 20 ที่จะได้สัมผัสนิตยสารคุณภาพมาตรฐานระดับโลกโดยบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งฯ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อสิ่งพิมพ์ของเมืองไทยในฐานะเจ้าของนิตยสารชั้นนำ บ้านและสวน แพรว แพรวสุดสัปดาห์ ชีวจิต และ Health & Cuisine ได้รับสิทธิในการผลิต และจัดจำหน่ายนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนไทยในการเสริมความรู้สร้างความสุขจากเรื่องราวน่าสนใจ และภาพสวยจากทุกมุมโลกซึ่งผ่านการถ่ายทอดอันพิถีพิถันโดยทีมนักสำรวจ ทีมนักวิจัย ทีมช่างภาพระดับโลก ผนวกกับความเชี่ยวชาญของทีมแปลคุณภาพที่จะให้อรรถรสในการอ่านภาษาไทย ระบบการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม และความชำนาญในการผลิตนิตยสารชั้นนำ
บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งฯ มีความมุ่งมั่นให้นิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทยเป็นนิตยสารอันดับ 1 ที่นำเสนอความรู้เชิงสารคดีเต็มอิ่มในเนื้อหา 156 หน้าที่พิมพ์ด้วยระบบการพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน และกระดาษอาร์ตคุณภาพสูง 4 สีสวยสดทั้งเล่ม ในราคาเพียงเล่มละ 95 บาท เพื่อเป็นคลังความรู้เคลื่อนที่ที่เป็นประโยชน์ได้ไม่จำกัดวัน เวลา สถานที่ และคุ้มค่าที่สุดสำหรับประชาชนไทยทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งจะได้อ่านพร้อมกันกับอีก 11 ล้านฉบับ ทั่วโลกที่ออกวางตลาดในแต่ละเดือน โดยฉบับปฐมฤกษ์ภาษาไทยและวางแผนต้นเดือนสิงหาคมนี้
สำหรับผู้ที่สนใจอยากสัมผัส National Geographic ก่อนใคร ให้ติดตามชมได้จากนิทรรศการภาพในหัวข้อ "10 ภาพประทับใจ" ภาพที่หาชมได้ยากจาก National Geographic ที่บู๊ธร้านนายอินทร์ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ วันที่ 27 มี.ค.-8 เม.ย. นี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ พร้อมด้วยข้อเสนอสุดพิเศษในการสมัครสมาชิกรุ่นบุกเบิกที่ใคร ๆ ก็ไม่ควรพลาด อาทิเช่น สมัครสมาชิกราคาพิเศษเพียง 999 บาท ฟรี แผนที่โลกขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย
นอกเหนือจากการนำเสนอนิตยสารดีมีคุณภาพเพื่อผลประโยชน์อันสูงสุดของประชาชนไทยแล้ว National Geographic ฉบับภาษาไทยได้เตรียมจัดโครงการเพื่อส่งเสริมความรู้ และพัฒนาความคิดที่เป็นประโยชน์ในช่วงระหว่าง 28 มี.ค.-30 มิ.ย.นี้ อันได้แก่
1.การประกวดสื่อความหมายพรมแดนสีเหลือง (Yellow Border)
การประกวดสื่อความหมายของสัญลักษณ์ "พรมแดนสีเหลือ" หรือ "Yellow Border" คุณคิดว่าสัญลักษณ์บนหน้าปกของนิตยสาร National Geographic นี้ สื่อความหมายอะไร โดยส่ง 1 ความหมายไม่เกิน 10 บรรทัด ต่อไปรษณียบัตร 1 ใบ ความหมายที่ดีที่สุดจะได้รับรางวัลยอดเยี่ยม คือ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สหรัฐอเมริการ พร้อมอาหารและที่พัก เพื่อเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ National Geographic Society ณ กรุงวอชิงตัน ดี. ซี. และได้รับการตีพิมพ์ลงนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย และรางวัลชมเชย 10 รางวัล คือ สมาชิกนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทยเป็นเวลา 1 ปี
2. การประกวดสารคดีภาพพร้อมคำบรรยาย (Photographic Story)
การประกวดการเล่าเรื่องด้วย Slide ภาพเชิงสารคดจำนวน 5-20 รูป พร้อมคำบรรยายใต้ภาพ โดยผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินสด 50,000 -100,000 บาท และได้รับการตีพิมพ์ลงนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย โดยรางวับมีไม่จำกัดจำนวน
3. การประกวดแนวคิดเพื่อการพัฒนาการศึกษาภูมิศาสตร์แห่งประเทศ
การประกวดที่ต้องนำเสนอแนวคิดเพื่อการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยฉบับย่อ (Proposal) ในหน้ากระดาษ A4 ไม่เกิน 10 หน้า โดยผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจะได้รับเงินสด 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ และรางวัลดีเด่นจะได้รับเงินสด 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ
การประกวดทั้ง 3 โครงการ หมดเขตส่งผลงานภายใน 30 มิถุนายนศกนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านนายอินทร์ ทุกสาขาหรือ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 884-7580-6 ต่อ 5009-5012 และที่ www.amarin.com
จะมีสักกี่ครั้งในชีวิตที่ผลงานของคุณจะได้มีโอกาสปรากฎในนิตยสารคุณภาพระดับโบก พร้อมรับเงินรางวัลรวมกว่าครึ่งล้านบาทจาก 3 โครงการประกวดของ National Geographic และเตรียมตัวพบกับ
"นิตยสาร Naitonal Geogruphic ฉบับภาษาไทย พาคุณท่องโลกมหัศจรรย์อย่างอิ่มเอม"
กำไรชีวิตที่คุ้มค่าทุกคราที่พลิกอ่าน ฉบับปฐมฤกษ์ เดือนสิงหาคม ศกนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ