homeandi.com เปิดตัว 2 เดือนแรกสามารถดึงคนเข้าชมได้กว่า 2 แสน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2001 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--แสนสิริ
ภาคธุรกิจเห็นศักยภาพ มองเป็นสื่อตัวใหม่ที่กำลังมาแรง
"homeandi.com" เว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร กวาดผู้เข้าชมกว่า 2 แสน ในเวลาเพียง 2 เดือนหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภาคธุรกิจต่างให้ความสนใจ เพราะเชื่อมั่นว่าจะเป็นช่องทางโฆษณาใหม่สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย ส่งผลยอดจองโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
นางสาววราลี สมศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ โฮม เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้ผลิตเว็บไซต์ homeandi.com เว็บไซต์สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยในปัจจุบัน เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคน ซึ่งถือเป็นสัญญาณตอบรับที่ดี โดยในระยะแรกนี้จะยังคงมีเฉพาะภาษาไทย ส่วนที่เป็นภาษาอังกฤษนั้นกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา คาดว่าอีกไม่นานคงสามารถให้บริการได้อย่างแน่นอน
"homeandi.com" ถือเป็นเว็บไซต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายน นับเป็นเว็บไซต์ที่มีข้อมูลและบริการหลากหลายครบถ้วนเพื่อคนรักบ้าน ภายใต้แนวคิดการพัฒนาระบบบริการออนไลน์ที่สามารถตอบสนองความต้องการเพื่อผู้ใช้บริการแต่ละราย อาทิ My File Box บริการระบบข้อมูลส่วนตัวซึ่งผู้ใช้แต่ละรายสามารถเลือกบันทึกข้อมูลความต้องการเกี่ยวกับบ้านหรือบริการที่สนใจได้ด้วยตัวเอง เพื่อเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไป E-home alert บริการส่งข้อมูลเกี่ยวกับบ้านโดยอัตโนมัติทันที เมื่อมี ผู้ประกาศขายบ้านตรงตามที่ผู้ใช้บริการต้องการ เป็นต้น
homeandi.com สามารถแบ่งเนื้อหาออกได้ 5 หมวด ประกอบด้วย ส่วน Property ที่ให้ข้อมูลและบริการเพื่อค้นหาบ้านถูกใจได้ทั่วประเทศ พร้อมบริการพิเศษ "ระบบผู้ช่วยซื้อขายบ้าน" ที่สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการในการค้นหาผู้สนใจซื้อหรือขายบ้านได้อย่างรวดเร็ว ส่วน Financing บริการข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการขอสินเชื่อ หรือบริการ Instant Morigage สมัครขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยออนไลน์ที่อนุมัติวงเงินทันที ไม่ต้องรอถึง 24 ชั่วโมง ส่วน Home Services ศูนย์รวมข้อมูลมืออาชีพ ที่รวบรวมผู้ให้บริการเกี่ยวกับบ้านทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานซ่อมแซม ก่อสร้าง ออกแบบหรือตกแต่งบ้าน รวมถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้างทุกประเภท ส่วน Decor & Garden นานาสาระประโยชน์เพื่อการตกแต่งบ้านและสวน และ ส่วน Lifestyles หมวดรวบรวมข้อมูลและกิจกรรมต่างๆ เพื่อครอบครัวและคนรักบ้าน เป็นต้น ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะได้รับการปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เว็บไซต์มีข้อมูลที่ใหม่และทันสมัยที่สุด
"ระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา homeandi.com ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก โดยได้ร่วมลงโฆษณา และร่วมกิจกรรมทางเว็บไซต์ของเราซึ่งจะจัดให้มีอย่างต่อเนื่อง อาทิ กระเบื้องและสุขภัณฑ์คอตโต้ กระเบื้องโอลิมปิค เครื่องใช้ไฟฟ้าฟาร์กอร์ และบริษัทรับออกแบบและสร้างบ้านชั้นนำของไทยกว่า 20 ราย โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ Habitat เพื่อให้ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลกว่า 50,000 บาท ซึ่งสามารถทำให้ยอดสมาชิกของเราพุ่งขึ้นสูงถึง 100 คนต่อวัน ณ ปัจจุบันเรามียอดสมาชิกประมาณ 20,000 คน" นางสาววราลีกล่าว
"ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ homeandi.com นั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนในวัยทำงาน ซึ่งสามารถวิเคราะห์ได้จากลักษณะกราฟที่ทางทีมงานเก็บบันทึกข้อมูลไว้ จะเห็นได้ว่าในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ยอดผู้เข้าชมจะสูงถึง 2,000-2,500 คนต่อวัน ในขณะที่เสาร์-อาทิตย์ จำนวนผู้เข้าชมจะลดลงเหลือประมาณ 1,000-1,500 คนต่อวัน ซึ่งเราค่อนข้างพอใจเพราะกลุ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์เรานั้น เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้แต่ต้น ซึ่งในอนาคตเราอาจจะมีการปรับเนื้อหา หรือเพิ่มเนื้อหาให้เหมาะสมและเป็นที่สนใจของกลุ่มคนในวัยอื่นๆ ต่อไป" นางสาววราลีสรุปแผนในอนาคต
ภายในสิ้นปี 2544 เว็บไซต์ homeandi.com ตั้งเป้าที่จะสร้างรายได้ประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งรายได้ต่อเดือนที่ผ่านมานั้นน่าจะสามารถทำให้บรรลุเป้าที่ตั้งไว้ได้ หรืออาจจะเกินเป้าที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ยังคงต้องมุ่งทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักและทราบถึงเนื้อหาของเว็บไซต์ เพราะปัจจุบัน homeandi.com ถือเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่และนำเสนอบริการที่ครบวงจรและสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย จึงสามารถดึงความสนใจจากผู้ที่รักบ้านได้จำนวนมาก และคาดว่าน่าจะมีสมาชิกประมาณ 40,000-50,000 คนภายในสิ้นปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2201-3328 โทรสาร 0-2201-3904
E-mail address: wipavaris@sansiri.com www.sansiri.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ