แพทยสมาคมฯ ฉลองครบรอบ 80 ปี เตรียมจัดงานแสดงศักยภาพและความก้าวหน้าด้านการแพทย์และสุขภาพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2001 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แพทยสมาคมฯ ฉลองครบรอบ 80 ปี รุกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแพทย์และสุขภาพไทยในงาน "THAILAND HEALTH CARE FESTIVAL" เชิญชวนบริษัทและองค์กรที่เกี่ยวข้องร่วมผสานพลังเสริมความยิ่งใหญ่อย่างเต็มภาคภูมิ
ในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 80 ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เตรียมจัดงานแสดงศักยภาพและความก้าวหน้าด้านการแพทย์และสุขภาพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย THAILAND HEALTH CARE FESTIVAL "ศตวรรษใหม่สุขภาพไทย" ขึ้น บนพื้นที่กว่า 35,000 ตารางเมตร ณ อาคารคอนเวนชั่น ชั้น 1-2 ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ศกนี้
ประกาศเชิญชวนบริษัทและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมจัดแสดงพัฒนาการล่าสุดของผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อตอกย้ำความไม่เป็นสองรองใครของวงการแพทย์ไทย
นายแพทย์ไพจิตร ปวะบุตร นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะกรรมการที่ปรึกษาการจัดงานครั้งนี้ เปิดเผยว่า งานศตวรรษใหม่สุขภาพไทย หรือ THAILAND HEALTH CARE FESTIVAL จะเป็นการรวมพลังครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการแพทย์และสุขภาพไทย โดยมีแพทย์ทุกวงการจาก 13 ราชวิทยาลัยแพทย์เฉพาะทาง พร้อม 6 สถาบันทางการแพทย์ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในธุรกิจอุตสาหกรรมสุขภาพอนามัยทุกแขนง เข้าร่วมแสดงความก้าวหน้าทั้งด้านการแพทย์ เทคโนโลยี โภชนาการ เวชภัณฑ์ และสุขภาพโดยทั่วไป ทั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการจะนำขึ้น ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
"ความร่วมมือจาก 'อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์' ซึ่งมีความพร้อมด้านสถานที่และมีประสบการณ์ ในการจัดงานใหญ่ๆ ระดับนานาชาติมาแล้ว เชื่อว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะส่งผลให้เราบรรลุเจตนารมณ์ในการจัดงานนี้ให้ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย อย่างไรก็ตาม แรงผลักดันอีกประการที่ สำคัญและจะขาดไม่ได้ คือ ความร่วมมือในการเข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการแพทย์และสุขภาพจากบริษัทและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับวงการแพทย์ไทย โดยผู้เข้าร่วมจัดงานจะได้ประโยชน์
จากการใช้งานนี้เป็นเวทีสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตนให้กับประชาชนและผู้ที่อยู่ในวงการแพทย์ รวมทั้งเสริมสร้างเครือข่ายธุรกิจกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่อยู่ในวงการเดียวกัน ตลอดจนสร้างรายได้จากการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่ผู้เข้าชมงาน" นายแพทย์ไพจิตร กล่าวเสริม
สำหรับรูปแบบของการจัดงาน จะแบ่งออกเป็น 6 ส่วน คือ 1) นิทรรศการวงจรคุณภาพชีวิตสำหรับคนทุกช่วงวัย 2) การแสดงเทคโนโลยีความก้าวหน้าทางการแพทย์ 3) เวทีสุขภาพเพื่อประชาชน ซึ่งจะมีการให้บริการตรวจสุขภาพและตรวจพิเศษด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ฟรี 4) สัมมนาทางวิชาการ ทั้งในหัวข้อที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการแพทย์และในหัวข้อที่เกี่ยวกับสุขภาพที่ประชาชนสนใจและควรรู้ 5) การแสดงนวัตกรรมเด่นแห่งศตวรรษ และ 6) การจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพนานาชนิด ตลอดจนผลิตภัณฑ์และเครื่องใช้สำหรับช่วงอายุต่างๆ ได้แก่ วัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และ วัยทอง
"เราตั้งเป้าไว้ว่าจะมีบริษัทและองค์กรต่างๆ เข้าร่วมจัดบูธแสดงสินค้าและบริการภายในงานจำนวนกว่า 1,000 บูธ และคาดว่าความน่าสนใจและยิ่งใหญ่ของงานนี้จะสามารถดึงดูดให้มีผู้เข้าชมงานสูงกว่าหนึ่งล้านคนตลอดระยะเวลา 10 วันของการจัดงาน อีกทั้งเรายังเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่างานนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาดูแลและใส่ใจในสุขภาพมากขึ้นด้วย" นายแพทย์ไพจิตร กล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติม
แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2464 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการและสร้างความสามัคคีในหมู่แพทย์และนักศึกษาแพทย์จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์คือ
- ร่วมมือกับองค์กรทางการแพทย์ทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนามาตรฐาน การให้บริการด้านการรักษาพยาบาลและสาธารณสุขแก่ประชาชน
- เผยแพร่ความรู้ทางการแพทย์ สาธารณสุข และการป้องกันรักษาโรคให้แก่ประชาชน
- ส่งเสริมการประกอบวิชาชีพแพทย์ให้อยู่ในกรอบแห่งจริยธรรม
- ส่งเสริมด้านวิชาการ การค้นคว้าวิจัย และการบริการทางการแพทย์
- ส่งเสริมความสามัคคีและจรรยาบรรณในหมู่สมาชิก
- ร่วมมือกับองค์กรทางการแพทย์ในประเทศต่างๆ ในการรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัยของประชากรโลก
13 ราชวิทยาลัยแพทย์เฉพาะทาง และ 6 สถาบันทางการแพทย์ รวมพลังในงาน "THAILAND HEALTH CARE FESTIVAL"
ราชวิทยาลัยแพทย์เฉพาะทาง 13 แห่ง พร้อมสถาบันทางการแพทย์ 6 แห่ง ซึ่งมีสมาชิกรวมกันทั้งสิ้นกว่า 1 แสนราย ที่จะร่วมประกาศศักดิ์ศรีของวงการแพทย์ไทยในงานแสดงศักยภาพและความก้าวหน้าด้านการแพทย์และสุขภาพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย "ศตวรรษใหม่สุขภาพไทย" THAILAND HEALTH CARE FESTIVAL ที่จะจัดขึ้น ณ อาคารคอนเวนชั่น ชั้น 1-2 ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ศกนี้ ได้แก่
ราชวิทยาลัยแพทย์เฉพาะทาง 13 แห่ง ประกอบด้วย
1. ราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์แห่งประเทศไทย
2. ราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทย
3. ราชวิทยาลัยรังสีแพทย์แห่งประเทศไทย
4. ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย
5. ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย
6. ราชวิทยาลัยแพทย์ออร์โธปิดิกส์แห่งประเทศไทย
7. ราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย
8. ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย
9. ราชวิทยาลัย โสต ศอ นาสิกแพทย์แห่งประเทศไทย
10. ราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทย
11. ราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งประเทศไทย
12. ราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย
13. วิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวแห่งประเทศไทย
สถาบันทางการแพทย์ 6 แห่ง ประกอบด้วย
1. แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
2. กระทรวงสาธารณสุข
3. สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย
4. ทันตสมาคมแห่งประเทศไทยฯ
5. สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย
6. เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทยฯ
ผู้สนใจร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์หรือนำเสนอบริการในงาน THAILAND HEALTH CARE FESTIVAL "ศตวรรษใหม่สุขภาพไทย" สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองพื้นที่ ได้ที่ ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด โทร. 504-5100
แถลงข่าวในนาม : แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
รายละเอียดเพิ่มเติม : น.อ. นพ. อภิชาติ โกยสุขโข
เลขาธิการ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
โทร. 314-4333, 318-8170
: ลัดดาวัลย์ กรีนวู้ด / แพงขวัญ เลขยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ