เขตดินแดงและวัฒนาแจ้งประชาชนตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อเตรียมพร้อมใช้สิทธิเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2000 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
เขตดินแดง นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานเขตดินแดงขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง เพื่อเตรียมพร้อมในการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หากพบว่าบัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุ หรือชำรุด สูญหาย ให้รีบไปติดต่อยื่นคำร้องได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตดินแดง ซึ่งขณะนี้ทางเขตได้ให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์ และอาทิตย์ด้วย ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิในการ เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะท่านจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนของท่านไปแสดงตนในการขอใช้สิทธิลงคะแนนเสียง
ผู้อำนวยการเขตดินแดง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 มกราคม 2544 ก็สามารถขอใช้สิทธิ ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ หากมีข้อสงสัยติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตดินแดง โทร.245-2653
เขตวัฒนา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิก สภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติลงคะแนนเลือกตั้งจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 1 มกราคม 2544 คือผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 2 มกราคม 2526 และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง โดยในวันเลือกตั้งผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องยื่นหลักฐานในการลงคะแนนได้แก่บัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หรือบัตรประจำตัวซึ่งทางราชการออกให้เพื่อใช้สิทธิ
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งจึงขอเชิญชวนผู้ที่ทำ บัตรประชาชนหายหรือบัตรหมดอายุ รีบมาทำบัตรประชาชนเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในวันเลือกตั้ง โดยเขตวัฒนาได้เปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. และไม่หยุดพักเที่ยง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ