การอภิปราย เรื่อง โฉมหน้าการเมืองไทย ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday March 23, 2000 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
สมาคมธรรมศาสตร์ฯ ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดการอภิปราย เรื่อง โฉมหน้าการเมืองไทย ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม นี้ ศาสตราจารย์ ศุภชัย พิศิษฐวานิช นายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีม หาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงว่า สมาคมธรรมศาสตร์ฯ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดการอภิปรายทางวิชาการ ครั้งยิ่งใหญ่ เรื่อง "โฉมหน้าการเมืองไทยภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่" ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม นี้ เวลา 14.00-18.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
สำหรับหัวข้อในการอภิปรายครั้งนี้ ได้แก่ เรื่อง รัฐธรรมนูญใหม่ใครได้ใครเสีย? อะไรคือประเด็นสำคัญ ของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เปลี่ยนโฉมหน้าการเมืองไทย? ควรจะมีการแก้ไข รัฐธรรมนูญฉบับนี้ กันหรือไม่? ตรงไหน? แนวโน้มของการเมืองไทย ในอนาคต จะดีขึ้นหรือแย่ลง ประชาชน ควรจะเตรียมพร้อมอย่างไร เมื่อรัฐธรรมนูญ ได้ใช้เต็มรูปแบบกันแล้ว? (สิทธิและหน้าที่ ของประชาชน) และระบบการเลือกตั้ง แบบใหม่ ส่งเสริมให้มีการฆาตกรรมนักการเมือง กันจริงหรือ? !
ส่วนผู้อภิปราย เรื่อง โฉมหน้าการเมืองไทย ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่นี้ จะมีตัวแทนจาก พรรคการเมืองต่างๆ เช่น พรรคประชาธิปัตย์ พรรคความหวังใหม่ พรรคชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคประชากรไทย พรรคไทยรักไทย วุฒิสมาชิก นักวิชาการจาก มหาวิทยาลัยต่างๆ และตัวแทนจาก NGO
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดประเด็นปาฐกถานำร่อง ในหัวข้อเรื่อง "การเมืองไทยภายใต้ วุฒิสมาชิกใหม่" โดย นายกรัฐมนตรี หรือประธานรัฐสภา หรืออดีตประธาน สสร.
ผู้สนใจ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร. 286-0861 โทรสาร 286-4194 หรือที่งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทร. 222-8873, 613-3030-33 ในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ