เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส ประกาศคำแถลงการณ์เกี่ยวกับการตัดสินของศาลแรงงานกลางวันนี้ (9 ต.ค. 2544)

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2001 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สันม-มาร์สเตลเลอร์
วันนี้ ศาลแรงงานกลางได้มีคำพิพากษาในคดีที่บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด ได้ยื่นคำร้องขอปลดนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอุตสาหกรรมปิโตร-เคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีพีไอ ออกจากการเป็นพนักงานของทีพีไอว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่จำเป็นต้องขอรับอนุญาตจากศาล เนื่องจากนายประชัยไม่ใช่พนักงานที่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองของพ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.2518
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2544 บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด ได้ยื่นคำร้องดังกล่าวต่อศาลแรงงานกลางเพื่อครอบคลุมความเป็นไปได้ของคดีที่คล้ายกันที่นายประชัยเป็นผู้ร้อง ซึ่งศาลอาจพิจารณาว่านายประชัยเป็นกรรมการลูกจ้าง ทำให้เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จะต้องขออนุญาตจากศาลในการปลดนายประชัย อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2544 ศาลแรงงานกลางมีคำพิพากษาในคดีดังกล่าวว่า แท้จริงแล้วนายประชัยมีฐานะเป็นนายจ้างและไม่มีสิทธิเป็นคณะกรรมการลูกจ้างทีพีไอ
ศาลแรงงานกลางในวันนี้มีคำพิพากษายืนยันว่านายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ส มีฐานะเป็น นายจ้างในทีพีไอ มิใช่ลูกจ้างและไม่มีสิทธิเป็นคณะกรรมการลูกจ้างทีพีไอ นอกจากนี้ อำนาจในการบริหารทีพีไอได้โอนไปให้กับบริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด ซึ่งเป็น ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการของทีพีไอตามที่ได้รับอนุมัติจากศาลแล้ว ดังนั้น ศาลแรงงานกลางจึงตัดสินยกคำร้องดังกล่าวเนื่องจากเอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์สไม่จำต้องขออนุญาตจากศาลในการปลดนายประชัยออกจากการเป็นพนักงาน
ก่อนหน้านี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จากสำนักฟื้นฟูกิจการฯ ได้ยืนยันเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2544 ว่าบริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด “มีสิทธิและอำนาจในการย้ายผู้บริหารของทีพีไอเดิมออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ห้ามมิให้ใช้ข้อมูล เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจของทีพีไอ และห้ามใช้ชื่อบริษัทและตราสัญลักษณ์ของทีพีไอบน เว็บไซต์ได้ต่อไป่อง” ด้วยเหตุนี้ เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส ในฐานะผู้บริหารแผนของทีพีไอ จึงมีอำนาจและหน้าที่ในการบริหารกิจการของทีพีไอ โดยคำยืนยันจากทั้งสำนักฟื้นฟู กิจการฯและศาลแรงงานกลาง ส่วนสถานะพนักงานของนายประชัยนั้น เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จะพิจารณาดำเนินการต่อไปตามที่เห็นสมควร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมีฟ กรุณาติดต่อล
อาซิแอม เบอร์สันม-มาร์สเตลเลอร์ เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัดเ
เจมส์ / วราพร เจษฎ์ เจษฎ์ปิยะวงศ์ร์ส
โทร 0 2252-9871 โทร 0 2679 5400--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ