จังหวัดสมุทรสาคร ลุยงานมาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน (มพช.) เร่งฝึกอบรมทุกระดับ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2001 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--มพช.
จังหวัดสมุทรสาคร ลุยงานมาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน (มพช.) เร่งฝึกอบรมทุกระดับ เตรียมความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้รับการกระจายอำนาจของ 13 หน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายบรรจง สุทธิคมน์ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงความพร้อมในการรองรับโครงการภายใต้มาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน (มพช.) ว่า จังหวัดสมุทรสาครได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่นขึ้นมา 3 คน โดยมีหน้าที่ในการติดตามการปฏิบัติงานของข้าราชการที่ลงไปปฏิบัติงานให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ก.พ.และสอดคล้องกับการทำงานของลูกจ้างตามโครงการพัฒนาขีดความสามารถให้แก่องค์กรปกครองท้องถิ่น ตลอดจนช่วยเหลือและแนะนำพร้อมแก้ไขปัญหา
ขณะเดียวกันจังหวัดได้มีการจัดฝึกอบรมข้าราชการตามโครงการถ่ายโอนอำนาจและบุคลากรของ 5 กระทรวง คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และสาธารณสุข โดยเฉพาะโครงการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้บริหารและข้าราชการพนักงานองค์กรปกครองท้องถิ่นได้มีการอบรมสัมมนาไปแล้ว เพื่อให้องค์กรปกครอง ท้องถิ่นวางแผนและพัฒนาการบริหารจัดการและจัดการบริการสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ จังหวัดยังได้จัดโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่น โดยจะจัดการฝึกอบรมขึ้น 3 รุ่น ระหว่างเดือนมีนาคม 2544 โดยเชิญวิทยากร (ครู ก) ตามโครงการมพช.และข้าราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ สำนักงานอัยการจังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชน สำนักตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาค คลังจังหวัด ผังเมืองจังหวัด สำนักงานจังหวัด สำนักงานโยธาธิกาจังหวัด และ รพช.เป็นต้น โดยใช้งบประมาณ 1.7 แสนบาท ซึ่งงบประมาณที่จังหวัดใช้ใน 2 โครงการข้างต้นมีทั้งสิ้น 4.9 ล้านบาท
"ในปี 2544 จังหวัดสมุทรสาครมีส่วนราชการต่างๆ ได้ถ่ายโอนงบประมาณและภาระกิจบริการสาธารณะให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่น 13 หน่วยงาน รวมเป็นเงินกว่า 145 ล้านบาท ซึ่งจังหวัด ต้องเตรียมความพร้อมกับเรื่องดังกล่าว" นายบรรจงกล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ มพช. โทร. 279-8001,279-7937,616-2270-1--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ