โตชิบาเตรียมเผยแผนใหม่เน้นสู่ผู้นำไอที

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2001 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--เอเซอร์
โตเกียว-โตชิบา คอร์ป.เตรียมเปิดแถลงข่าวเพื่อประกาศแผนยุทธศาสตร์ด้านการบริหาร รวมถึงแผนทางด้านธุรกิจระยะกลาง ที่ได้รับการปรับแก้ใหม่ ผลักดันสู่การเป็นผู้นำด้านไอที โดยคาดว่า จะสามารถเริ่มดำเนินการตามแผนได้ในปลายเดือนเมษายนนี้
ทั้งนี้ โฆษกของบริษัทผู้ผลิตชิพรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นแห่งนี้ กล่าวว่า การประกาศแผนยุทธศาสตร์ และแผนธุรกิจใหม่ครั้งนี้ จะประกอบด้วย การปรับเป้าหมายตัวเลขทางการเงินใหม่ ที่มีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ซึ่งจะเริ่มในเดือนเมษายน
ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งนี้ ดำเนินการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตนเองที่มีความล้าหลังด้านอินเทอร์เน็ต โดยประกาศแผนดำเนินงานเป็นระยะเวลา 3 ปี สำหรับผลักดันให้บริษัทก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้ได้
โดยตามแผนครั้งนั้น มีการกำหนดตัวเลขค่าใช้จ่ายด้านงบลงทุนเป็นมูลค่าถึง 350,000 ล้านเยน (2,840 ล้านดอลลาร์) ต่อปี สำหรับช่วงระยะเวลา 3 ปีดังกล่าว ซึ่งจะมุ่งเน้นไปยังการดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และชิ้นส่วนต่างๆ อย่างเช่น ชิพวงจรรวม และหน่วยความจำความเร็วสูง
นอกจากนี้ ตัวแทนของโตชิบาเปิดเผยหลังจากนั้นว่า บริษัทตั้งเป้าตัวเลขยอดขายในกลุ่มบริษัทสำหรับปีงบการเงิน ที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม พ.ศ.2546 อยู่ที่ระดับ 7.8 ล้านล้านเยน ซึ่งจากตัวเลขทั้งหมด บริษัทมุ่งหมายจะได้รับจากบริการด้านอินเทอร์เน็ต เป็นมูลค่า 500,000 ล้านเยน ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะลงทุนเป็นมูลค่า 250,000 เยน สำหรับในช่วงเวลา 3 ปีดังกล่าวด้วย
ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารระดับสูงด้านชิพของโตชิบา ออกมาคาดการณ์ว่า สถานการณ์ตลาดชิพทั่วโลกจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งอย่างช้าในปีนี้ หลังภาวะเศรษฐกิจสหรัฐกระเตื้องขึ้น
โดยบริษัทมุ่งหมายจะขยายส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกเพิ่มขึ้น ด้วยการสนับสนุนการผลิตตัวประมวลผลสำหรับเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 2 ยอดนิยมของโซนี่ คอร์ป. และชิพหน่วยความจำสำหรับใช้งานในโทรศัพท์เคลื่อนที่, กล้องดิจิทัล และอุปกรณ์เครื่องเสียงดิจิทัล
ทั้งนี้ ปีงบการเงินที่เริ่มต้นเดือนเมษายน โตชิบากำลังผลักดันให้ธุรกิจชิพของตนเองมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 11%-12% จากเดิมอยู่ที่ 8% สำหรับยอดจำหน่ายชิพทั่วโลก--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ