ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ประกาศรับบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียน

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์ใหม่รับบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Brook เป็นบริษัทจดทะเบียน โดยเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาทางธุรกิจและงานวิจัยต่าง ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วนพร้อมเป็นบริษัทจดทะเบียน คาดเริ่มซื้อขายได้ในเดือนสิงหาคมนี้ หลังกระจายหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยครบตามเกณฑ์ที่กำหนด
นายยุทธ วรฉัตรธาร ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำขอนำหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญและใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ใหม่ตามเกณฑ์ในหมวดที่ 1 ธุรกิจขนาดกลาง (Medium Sized)นั้น คณะอนุกรรมการบริหารตลาดหลักทรัพย์ใหม่ในการประชุมครั้งที่ 6/2544 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2544 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้รับหุ้นสามัญและใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ โดยพิจารณาจากคุณสมบัติของบริษัทที่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่กำหนด
ทั้งนี้ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนโดยสมบรูณ์และพร้อมเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้ หลังจากดำเนินการกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่กำหนด ภายในระยะเวลา 6 เดือนนับจากวันที่ 14 มิถุนายน 2544 ซึ่งเป็นวันที่บริษัทฯได้รับแจ้งจากตลาดหลักทรัพย์ว่ามีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วนสามารถเข้าจดทะเบียนได้ โดยบริษัทฯคาดว่าจะทำการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปและเปิดให้ผู้สนใจจองซื้อได้ประมาณต้นเดือนกรกฎาคม 2544 นี้ และคาดว่าจะนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้ในเดือนสิงหาคมนี้
บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาทางธุรกิจ การวิจัยการตลาด งานวิจัยนโยบายรัฐ และงานสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ให้แก่ภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทย รวมทั้งประเทศในภูมิภาคเอเชีย บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ปฯนับเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมวิจัย ซึ่งมีภาวะการแข่งขันต่ำ นอกจากนี้บริษัทมีโครงการที่จะขยายธุรกิจไปในระดับภูมิภาค อันเป็นการขยายเครือข่ายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและช่วยนำเงินตราต่างประเทศเข้าประเทศ ปัจจุบันบริษัทฯมีทุนชำระแล้วที่เป็นหุ้นสามัญจำนวน 15,138,082 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท รวมเป็นทุนชำระแล้ว 75,690,410 บาท นอกจากนี้ จะมีหุ้นสามัญเพิ่มทุนสำหรับเสนอขายประชาชนทั่วไปอีก 3,784,600 หุ้น รวมเป็นทุนชำระแล้วหลังเสนอขายจำนวน 94,613,410 บาท นอกจากนี้ ยังมีการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอีกจำนวน 21,922,682 หน่วย ซึ่งเป็นส่วนที่เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 18,138,082 หน่วย และเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปจำนวน 3,784,600 หน่วย โดยเงินทุนที่บริษัทฯระดมจะนำไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายการดำเนินงาน และการลงทุนในอนาคต ทั้งธุรกิจปัจจุบัน และการขยายบริการไปในระดับภูมิภาค โดยเฉพาะธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
"เพื่อให้นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลของบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ปฯ ก่อนที่บริษัทฯจะทำการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป ตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะจัดการสัมมนา "บริษัทใหม่พบผู้ลงทุนและนักวิเคราะห์" ขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2544 นี้เวลา 13.00 - 17.00 น. ณ ห้องประชุม 1101 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัทได้มาชี้แจงข้อมูลของบริษัท ตลอดจนจัดนิทรรศการเกี่ยวกับผลงานของบริษัทฯให้แก่ผู้ลงทุน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และผู้สนใจทั่วไป โดยผู้สนใจสำรองที่นั่งล่วงหน้าที่โทร.229-2030 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ" นายยุทธ กล่าวเสริม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 229 - 2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 229 - 2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ