เชริง ให้ผู้หญิงได้ครบสูตรสวยสดใสตลอดเดือน

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2005 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
คุณผู้หญิงที่ไม่อยากมีปัญหากับวันนั้นของเดือน ไม่ว่าจะเป็นสารพัดอาการต่าง ๆ ทั้งภาวะทางอารมณ์ หงุดหงิด ซึมเศร้า อารมณ์ไม่ดี ไม่มีสมาธิ และยังรวมไปถึงความรู้สึกไม่สบายตัว เจ็บคัดตึงหน้าอก ผิวพรรณหม่อนหมอง อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ ปวดเมื่อย กระวนกระวาย ฯลฯ ทำให้คุณผู้หญิงต้องดูแลสุขภาพของตัวเองเป็นพิเศษ เชริง ผู้นำด้านเวชภัณฑ์คุมกำเนิด แนะนำนวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์ เพื่อช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์ในวันนั้นของเดือนให้สาว ๆ มีสุขภาพดี สวยสดใส โดยมี แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แพทย์ประจำโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี มีดีกรีเป็นถึงรองอันดับหนึ่ง Miss Thailand Universe 2005 มาพูดคุย และแนะนำเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี ในงาน “ไขความลับสู่ความสวยครบสูตร” ณ อาคารเดอะเนชั่น
แพทย์หญิงกนกวรรณ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือนว่า “ปัญหาอาการไม่พึงประสงค์เป็นปัญหาที่พบบ่อยในผู้หญิงจำนวนมาก อาการเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากภาวะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ก่อนมีรอบเดือน ซึ่งก่อให้เกิดอาการผิดปกติต่าง ๆ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ที่เรียกกันว่า “อาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือน” (Premenstrual Symptom-PMS) ที่อาการของมันจะบั่นทอนคุณภาพชีวิตของผู้หญิง เพราะนอกจากจะทำให้ผิวพรรณ และรูปร่างมีปัญหาแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพด้วย”
นอกจากนี้คุณหมอคนสวย ยังบอกอีกว่า บางคนที่มีอาการอาจจะไม่รู้ตัวว่าเกิดจากระดับฮอร์โมนที่ผิดปกติ และยังไม่มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอาการดังกล่าว จึงไม่รู้จักวิธีดูแลตนเองที่ถูกวิธี จึงให้ข้อสังเกตไว้ว่า ถ้าในช่วงใกล้มีรอบเดือน มักจะมีอาการผิดปกติต่าง ๆ และหลังจากประจำเดือนมา อาการเหล่านี้ก็หายไป ก็ให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนเลยว่า เข้าข่ายมีอาการดังกล่าว ซึ่งในช่วงนี้ จึงควรดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ซึ่งต้องลดอาหารโดยเฉพาะอาหารพวกช็อกโกแลต กาแฟ แอลกอฮอล์ อาหารที่มีรสเค็มจัด ออกไป และหันไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส ดื่มน้ำมาก ๆ รับประทานวิตามินเสริม นอกจากนี้ วิธีการรับประทานยาคุมกำเนิด!!
คุณผู้หญิงทั้งหลายอย่าพึ่งตกใจ ถ้าหากได้รับการแนะนำให้ทานยาคุมกำเนิดทุกวัน นั่นเพราะคุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา สาว ๆ ที่ทั้งโสดและไม่โสดต่างก็มีปัญหาเช่นเดียวกันนี้ วิธีการรับประทานยาคุมกำเนิด ก็เป็นอีกวิธีการที่ได้ผล ซึ่งสมัยนี้ยาคุมกำเนิดบางชนิดมีสรรพคุณที่ช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์ ก่อนมีรอบเดือนได้ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ปลอดภัย สะดวก และได้ผลดี แต่ทางที่ดี ควรขอคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องจากแพทย์หรือเภสัชกรด้วย
วิทยาการทางการแพทย์ก้าวหน้าไปมาก ถ้าหากคุณสาว ๆ รู้จักวิธีดูแลตัวเองที่ถูกต้อง สุขภาพดีก็ไม่ไกลเกินเอื้อม ได้ฟังคำแนะนำจากคุณหมอแล้ว ลองไปทำตามกันดู แล้วจะได้รู้ว่า ไม่ว่าวันไหนของเดือน ผู้หญิงก็สามารถมีสุขภาพดี สวย สดใสได้ไม่ยากเลย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ