เชิญเที่ยวงาน “มหกรรม หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2001 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--กระทรวงมหาดไทย
กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเตรียมจัดงาน “มหกรรม หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคมถึงวันที่ 2 กันยายน 2544 รวม 9 วัน ณ บริเวณ ท้องสนามหลวง
นายยงยุทธ ติยะพร้าว โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาล ได้ประกาศนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน และหาทางเสริมสร้างรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่นที่ อยู่ตามชุมชนต่าง ๆ ด้วยการนำภูมิปัญญาของชาวบ้านมาปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น ให้มีคุณภาพ และมีตลาดรองรับอย่างกว้างขวางภายใต้โครงการ “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย เร่งดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว ให้บังเกิดผลโดยเร็วนั้น ปรากฏว่าจังหวัดต่าง ๆ ได้ให้ความร่วมมือเข้าร่วมโครงการฯ และดำเนินการที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ได้เตรียมจัดงานมหกรรมดังกล่าวในช่วงระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึงวันที่ 2 กันยายน 2544 รวม 9 วัน ณ บริเวณท้องสนามหลวง
สำหรับกิจกรรมภายในงานฯ ประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตามโครงการ ดังกล่าว การจำลองหมู่บ้านไทย วิถีชีวิตไทยและการส่งเสริมการท่องเที่ยว การจัดนิทรรศการ การประกวดผลิตภัณฑ์ “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” การแสดงเอกลักษณ์และสาธิตภูมิปัญญาไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรม และบันเทิงบนเวที การจัดมหกรรมผ้าไทยและการแต่งกายด้วยผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี การเจรจาทางธุรกิจ การประกวดภาพวาดของเยาวชน และการประกวดภาพถ่าย ของประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ