สุขภัณฑ์คอตโต้เผยครึ่งปียอดขายทะลุเป้า พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ "ดีไซน์ของคนมีสไตล์"

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2000 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.---ปูนซีเมนต์ไทย
บริษัทสยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี เผยครึ่งแรกปี 2543 ยอดขายสุขภัณฑ์สูงถึง 650 ล้านบาท เหตุกลยุทธ์การทำตลาดที่โดดเด่น พัฒนาสินค้าใหม่และจัดรายการส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ "ดีไซน์ของคนมีสไตล์" (Design for Today's Lifestyle)
นายนิพนธ์ ธีรนาทสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามซานินทารีแวร์อินดัสทรี จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ "คอตโต้" และ "โตโต้" เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2543 ว่าบริษัทฯ มียอดขายรวม 650 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 10% และสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 15%
"สาเหตุที่ยอดขายในครึ่งปีแรกดีเกินคาดเป็นผลมาจากกลยุทธ์การทำตลาดที่โดดเด่น เน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจะแนะนำสินค้าใหม่ๆ ทุกไตรมาส อาทิ โถส้วมชักโครก โถปัสสาวะชาย อ่างล้างหน้า และอุปกรณ์ในห้องน้ำ บริษัทฯ ได้กระตุ้นยอดขายโดยจัดรายการส่งเสริมการขายสุขภัณฑ์เป็นชุดในราคาพิเศษสำหรับผู้ซื้อสินค้า ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้มาก นอกจากนี้ยังดึงดูดใจให้ตัวแทนจำหน่ายผลักดันการขายด้วยการจัดทัศนศึกษาไปต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดขาย สุขภัณฑ์คอตโต้เติบโตขึ้นมาก
ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมียอดขายจากสุขภัณฑ์คอตโต้ประมาณ 800 ล้านบาท และบริษัทฯ ยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายตู้อาบน้ำ และชั้นวางของ "ดูโชลุ๊ค" ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี คาดว่าบริษัทฯ จะมีส่วนแบ่งตลาด 35%จากมูลค่าตลาดรวมในประเทศประมาณ 2,000 ล้านบาท"
นายนิพนธ์กล่าว นายนิพนธ์กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะดำเนินกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกแล้ว บริษัทฯ ยังได้ออกแคมเปญใหม่ตอกย้ำภาพลักษณ์ "ดีไซน์ของคนมีสไตล์" (Design for Today's Lifestyle) เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นหนึ่งในด้านรูปแบบสุขภัณฑ์ที่สวยงามและการใช้งานที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้สินค้าได้อย่างลงตัว โดยบริษัทฯ เริ่มเผยแพร่แคมเปญผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้าย BILLBOARD รวมทั้งจะมีสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต
สนใจรายละเอียดติดต่ได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ