กองทุนสนับสนุนการวิจัยขององค์การเภสัชกรรม เปิดให้ทุนสนับสนุนผู้ทำการวิจัยด้านสาธารณสุข

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2000 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--องค์การเภสัชกรรม
นพ.กฤษฎา มนูญวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยว่า องค์การเภสัชกรรมมีนโยบายสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนามา อย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดตั้งกองทุนสนับสนุนการวิจัยขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2539 โดยจัดสรรเงินกองทุนจากกำไรสุทธิในแต่ละปี จำนวนไม่เกินร้อย ละ 5 มาเป็นทุนสำหรับกองทุน และได้แต่งตั้งกรรมการของกองทุนขึ้น 2 ชุด ได้แก่ คณะกรรมการพิจารณาทุน และคณะกรรมการประเมิน ผล ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนาปรับปรุงในด้านคุณภาพ กายภาพ ให้เหมาะสม กับความต้องการของผู้บริโภค และเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการในงานให้บริการสาธารณสุขของประเทศ อีกทั้งเพื่อให้กระบวนการผลิตได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังส่งเสริมการใช้วิชาการและเทคโนโลยีทางวิทยา- ศาสตร์การแพทย์และสาธารณสุข ด้านส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันรักษา ควบคุมโรคที่เป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศ โดยให้มีการร่วมมือ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการวิจัย กับหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ ในระดับของนักวิจัย ผลงานวิจัย และการทำวิจัยร่วมกัน
นพ.กฤษฎา กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนการดำเนินการนั้น ในระยะสั้นเป็นการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาในด้านเภสัชกรรม เภสัชเคมีภัณฑ์ และเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีชีวภาพ เภสัชอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมไปถึงการจัด ประชุมประจำปี เพื่อสร้างกระแสความสำคัญของการวิจัยและพัฒนา ส่วนแผนระยะยาวจะมีการกำหนดทิศทางและขอบเขตของการวิจัย ที่มีลำดับความสำคัญสูง พร้อมทั้งการสร้างนักวิจัยอาชีพ สร้างความเข้มแข็งของกลุ่มนักวิจัย และการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่าง นักวิจัยทั้งในและต่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเพิ่มคุณภาพของการวิจัย
สำหรับผู้ที่สนใจขอรับทุนสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา สามารถติดต่อได้ที่ สถาบันวิจัยและพัฒนา องค์การเภสัชกรรม 75/1 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์ 246-1473 (ต่อ 107) โทรสาร 246-2134 หรือ e-mail : krisana@mozart.inet.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ