กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมมอบผ้าห่ม 4 แสนชิ้นช่วยภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2001 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--กระทรวงแรงงานฯ
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม นำเครื่องกันหนาวไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวที่ได้ครอบคลุม 46 จังหวัดแล้ว พร้อมสั่งจังหวัดในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา นานกว่า 7 วัน สามารถใช้งบกลาง 150,000 บาท เข้าช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมได้ทันที
นายอิระวัชร์ จันทรประเสริฐ ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวว่า ภัยหนาวในปีนี้ได้ขยายครอบคลุม 46 จังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางบางจังหวัด โดยขณะนี้ได้มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 4 ราย คือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 3 ราย และจังหวัดอำนาจเจริญ 1 ราย
ในส่วนของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมได้นำเครื่องกันหนาวจำนวนกว่า 400,000 ชิ้น ซึ่งประกอบด้วยผ้าห่ม เสื้อกันหนาว เป็นต้น ไปแจกจ่ายให้กับจังหวัดที่ประสบภัยหนาว พร้อมสั่งการให้ประชาสงเคราะห์จังหวัดสามารถนำงบกลางจำนวน 150,000 บาท ไปจัดหาเครื่องกันหนาวมาช่วยเหลือเพิ่มเติมได้อีก หากจังหวัดใดมีอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส นานกว่า 7 วัน พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ได้จัดซื้อเครื่องกันหนาวจากกลุ่มอาชีพสตรีในท้องถิ่นหรือกลุ่มผู้ว่างงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างรายได้แก่ชุมชนนั้น ๆ อีกด้วย
ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยหนาว จึงได้มอบหมายให้กรมสงเคราะห์เปิดรับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ จากบริษัท ห้าร้าน และประชาชนทั่วไป
โดยผู้สนใจสามารถบริจาคได้ที่กรมประชาสงเคราะห์ โทรศัพท์หมายเลข 0-2281-5030 และ 0-2245-9202--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ