ประธาน กทช. เปิดสำนักงาน กทช. พร้อมกำหนดนโยบายในการทำงานของ กทช.

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--กทช.
ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. เช้าวานนี้ ( 14 ก.พ.48) พลเอก ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงาน กทช. อย่างเป็นทางการทั้งนี้สำนักงาน กทช. ได้แปลงสภาพจากกรมไปรษณีย์โทรเลขที่ ยุบตัวเองตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พุทธศักราช 2543 สำนักงานตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธิน ซอย 8 หรือ ซอยสายลม กรุงเทพฯ คณะกรรมการ กทช. ชุดปัจจุบันเป็นชุดแรกที่เข้ามา
ปฏิบัติงานอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2547 มีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย พลเอก ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ศาสตราจารย์ประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ ศาสตราจารย์ เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ รองศาสตราจารย์สุธรรม อยู่ในธรรม นายอาทร จันทวิมล นายเหรียญชัย เรียววิไลสุข และนายสุชาติ สุชาติเวชภูมิ
โอกาสนี้ศาสตราจารย์ประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กทช. ได้กำหนดนโยบายในการทำงาน 11 ประการ ได้แก่ นโยบายการบริหารคลื่นความถี่ การแข่งขันด้วยกติกาที่เป็นธรรม การออกใบอนุญาต การส่งเสริมกิจการอินเตอร์เน็ต การกำกับดูแลการประกอบกิจการ การเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม นโยบายด้านเลขหมายโทรคมนาคม การให้บริการอย่างทั่วถึง การส่งเสริมอุตสาหกรรม การคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้งนโยบายด้านการพัฒนาบุคคลกร ซึ่งนโยบายเหล่านี้ทางสำนักงาน กทช. จะเป็นผู้ปฏิบัติให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ในการให้ประชาชนได้รับบริการด้านโทรคมนาคมอย่างทั่วถึง การประกอบกิจการโทรคมนาคมเป็นไปอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ