บริการใหม่จากวีลิ้งซ์ ปี 2544

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
1. บริการ Instant Buy (การสั่งซื้อทันที)
บริการ Instant Buy ช่วยลดขั้นตอนการซื้อ-ขายสินค้าที่ยุ่งยาก ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถ ซื้อ-ขายสินค้าได้สะดวกกว่าเดิม โดยที่เจ้าหน้าที่ของวีลิ้งซ์จะให้ความช่วยเหลือกับซัพพลายเออร์ทุกขั้นตอนตั้งแต่การทำรายการสินค้า ถ่ายภาพประกอบ จัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า และกรอกลงในแบบฟอร์มออนไลน์ของวีลิ้งซ์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของวีลิ้งซ์จะคอยติดตามความเคลื่อนไหวของสินค้าทุกระยะอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ระบบของวีลิ้งซ์ยังช่วยให้ซัพพลายเออร์สินค้าสามารถนำสินค้าออกแสดงและจำหน่ายโดยผ่านทางเว็บไซต์ของวีลิ้งซ์ โดยที่ซัพพลายเออร์สินค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเติมด้านไอทีหรือจ้างพนักงานเพิ่ม
สินค้าทั้ง 7 ประเภทที่เปิดบริการผ่านทาง Instant Buy ได้แก่ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องประดับ อุปกรณ์กีฬา รองเท้า เครื่องหนัง ของเล่น และ เฟอร์นิเจอร์
2. บริการ Request for Product (RFP) (การสั่งซื้อตามคำสั่ง)
บริการ RFP ช่วยให้ซัพพลายเออร์สินค้าหาช่องทางใหม่ในการจำหน่ายสินค้าในระยะยาว โดยบริการดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ซื้อที่แสดงความประสงค์จะซื้อสินค้าได้ค้นหาซัพพลายเออร์ที่มีสินค้าตามที่ตนต้องการได้จากระบบเครือข่ายวีลิ้งซ์ โดยที่ขั้นตอนของการให้บริการเป็นดังนี้
- ผู้ซื้อสินค้ากรอกแบบฟอร์ม RFP เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าที่ต้องการจะซื้อ เช่นรูปแบบของสินค้า และราคาที่ต้องการ
- ฐานข้อมูลที่สมบูรณ์แบบของวีลิ้งซ์จะค้นหาซัพพลายเออร์ที่มีสินค้าตรงกับที่ผู้ซื้อต้องการ และแจ้งให้ซัพพลายเออร์รายนั้นๆ ทราบ โดยที่ซัพพลายเออร์สามารถที่จะเลือกได้ว่าจะให้ข้อเสนออย่างไรกับผู้ซื้อ
- ผู้ซื้อและซัพพลายเออร์จะต่อรองราคาและเงื่อนไขในการซื้อ-ขายกันโดยอาศัยระบบเครือข่ายของวีลิ้งซ์ โดยที่ผู้ซื้อจะได้รับข้อมูลทุกอย่างจากคอมพิวเตอร์ของตนเองได้ นอกจากนี้บริการ RFP ยังเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสร้างความสัมพันธ์ทำความรู้จักกับซัพพลายเออร์หลายรายได้เพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุด ทั้งนี้บริการดังกล่าวจะมีความปลอดภัยสูง โดยที่ผู้ซื้อเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะเห็นข้อเสนอจากซัพพลายเออร์ทุกราย และสามารถเปรียบเทียบข้อเสนอได้โดยอาศัยเครื่องมือที่วีลิ้งซ์เตรียมไว้ แต่ซัพพลายเออร์แต่ละรายจะไม่เห็นว่ามีซัพพลายเออร์รายใดบ้างที่เข้ามาเสนอขายสินค้าให้กับผู้ซื้อรายนั้นและจะไม่เห็นรายละเอียดราคาและเงื่อนไขของคนอื่น
- เมื่อผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกันแล้ว ระบบของวีลิ้งซ์จะจัดการเรื่องการชำระเงินและการจัดส่งสินค้าให้เอง
3. บริการ VIP Room (ห้องค้าวีไอพี)
VIP Room เป็นบริการพิเศษที่ช่วยให้ซัพพลายเออร์สามารถเข้าไปเสนอขายสินค้าให้กับผู้ซื้อได้ โดยตรง เพราะ VIP Room จะถูกออกแบบให้ตรงกับความต้องการ และสอดคล้องกับระบบการจัดซื้อของผู้ซื้อมากที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ซัพพลายเออร์ไม่จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซับซ้อนเหมือนรูปแบบการค้าเดิม
ปัจจุบัน มีบริษัทค้าปลีกชั้นนำหลายรายในเอเชียที่ใช้บริการของวีลิ้งซ์ หนึ่งในลูกค้าวีไอพี คือ วัตสัน ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในเอเชียซึ่งมีร้านค้ากว่า 500 สาขาทั่วภูมิภาค วัตสันจะซื้อสินค้าเป็น มูลค่าปีละประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐโดยเฉลี่ย และคาดว่าจะเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต
แถลงข่าวในนาม : วีลิ้งซ์.คอม อิงค์ รายละเอียดเพิ่มเติม
: รมมุก เพียจันทร์ / วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
อี-เมล์ : rommuk.piachan@ogilvy.com
varit.charanyanond@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ