แม็กซ์ ออโต้ เอ๊กซ์เพรส รุกหนักนำเข้ายางจากยุโรปบุกตลาดเมืองไทยเป็นระลอก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2000 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
แม็ก ออโต เอ๊กซ์เพรส เตรียมแผนรุกหนักในปีนี้ ด้วยการจับมือผู้ผลิตยางชั้นนำจากหลายค่าย นำยางรถยนต์ที่ออกแบบเพื่อสภาพถนนเมืองไทยโดยเฉพาะเข้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยเน้นความปลอดภัยและทนทานประเดิมด้วยรุ่นโปรแทรค และที-แทรค จากเนเธอร์แลนด์ เผยเป็นนโยบายหลักในการเลือกสรรยางรถยนต์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมให้แก่ผู้ใช้รถชาวไทยมากยิ่งขึ้น
นายเฮงก์ เจ คิกส์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แม็คโคร ออโต้แคร์ จำกัด เปิดเผยว่านโยบายหลักของแม็ก ออโต ปี 2540 คือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า โดยล่าสุด ได้ร่วมมือกับบริษัทเวเตลไทน์ บันเดน บีวี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของยุโรป ในการออกแบบยางรถยนต์ที่เหมาะสมกับสภาพถนนและภูมิประเทศของเมืองไทย และการใช้งานของผู้ใช้รถยนต์ชาวไทย โดยพัฒนายางรถยนต์ 2 รุ่น คือยางรถยนต์ โปรแทรค เป็นยางสมรรถนะสูง มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำได้ดีเยี่ยม มีความยืดหยุ่น เข้าโค้งแม่นยำ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัทผู้ผลิต และได้ผ่านการทดสอบในสภาพถนนของยุโรปแล้ว จึงเกาะถนนได้ปลอดภัย และปราศจากเสียงรบกวนในขณะที่มีคุณสมบัติช่วยในการบังคับทิศทางของรถยนต์ ให้ความมั่นคงและลดแรงสั่นสะเทือน ขณะสัมผัสผิวถนนขรุขระ เหมาะสำหรับผู้ใช้รถยนต์ทั่วไปที่ชอบการขับขี่แบบสปอร์ต
นายเฮงก์กล่าวเสริมว่า นอกจากยางโปรแทรก และทรีแทรกแล้ว แม็กซ์ออโต เอ็กซ์เพรส ยังเตรียมที่จะแนะนำสินค้าใหม่อีกหลายรายการสู่ตลาด เพื่อรอบรับการเติบโตของยานยนต์ในประเทศ และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่รถยนต์ในทุกประเภทให้มากที่สุด สำหรับยางโปรแทรค และทีแทรค ในขณะนี้มีฐานการผลิตอยู่ที่สวิสเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ และอินโดนีเซีย โดยโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย จะใช้เทคโนโลยีทันสมัยจากประเทศเนเธอร์แลนด์ในการผลิต การเปิดตลาดยางโปรแทรค และที-แทรคเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของยางมาตรฐานโลกในตลาดเอเชียได้เป็นอย่างดี
ในปัจจุบันมีศูนย์บริการแม็ก ออโต เอ็กซ์เพรส รวมทั้งสิ้น 12 สาขา ทั่วประเทศ ให้บริการบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจรได้แก่ ยาง แบตเตอร์รี่ ผ้าเบรก น้ำมันเครื่อง ใส้กรองโช๊คอัพ และอะไหล่ช่วงล่าง โดยในเดือนมีนาคม 2542 ทางบริษัทได้นำยางไรเท่น จากประเทศญี่ปุ่นออกสู่ตลาด ซึ่งประสพความสำเร็จอย่างสูง โดยมียอดขายรวม 50,000 เส้น ในระยะเวลาเพียง 9 เดือนเท่านั้น และมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 18% ของตลาดยางรถยนต์นำเข้าซึ่งมียอดจำหน่ายรวมประมาณ 289,000 เส้น ในปี 2542 ยางที-แทรค และโปรแทรค ทั้ง 9 รุ่น จะวางจำหน่ายในราคาเท่าเทียมกับยางคุณภาพสูงที่ผลิตภายในประเทศ เช่นยางที-แทรค ขนาด 1/5/70R13 จะจำหน่ายในราคา 1,190 บาท ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่วนแบ่งการตลาดยางรถยนต์นำเข้าให้แก่บริษัท 10-15% และจะวางจำหน่ายเฉพาะที่แม็กซ์ ออโต้ เอ๊กซ์เพรส ทุกสาขาเท่านั้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ